Thiết kế của Kawasaki Z1000
Điều thu hút biker nhất trên Kawasaki Z1000 chính là vẻ đẹp dữ dằn và mạnh mẽ của ngoại hình Sugomi. Dàn áo xe được thiết kế liền mạch từ đầu xe đến đuôi xe, với những đường nét sắc nét, cuồn cuộn. Phần đầu xe tạo điểm nhấn nổi bật với 4 gương cầu mạnh mẽ như con mãnh thú.
Yên xe, ghi đông, và vị trí đặt chân được cân đối tạo nên tư thế ngồi ở mức vừa phải. Tư thế ôm bình xăng thể thao nhưng không quá cúi, mang lại sự thoải mái. Khi cầm lái Z1000, bạn sẽ có cảm giác giống như đang cưỡi ngựa phiêu lưu trên đường.
Chiều cao yên 815 mm có thể gây khó khăn cho những người cao từ 1,75m trở xuống. Sẽ không thoải mái khi đặt chân xuống mặt đường và không linh hoạt khi cầm lái Z1000. Nếu bạn cao 1,8m và ngồi trên Kawasaki Z1000, bạn sẽ trông rất tôn dáng, toát lên khí chất của một biker. Tuy nhiên, chiều cao này của Z1000 còn thấp hơn đối thủ CB1000R của Honda (830 mm).
Sức mạnh động cơ của Kawasaki Z1000
Kawasaki Z1000 trang bị động cơ DOHC, 4 xi-lanh, dung tích 1.043 cc. Động cơ này mang lại công suất 124 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Với sức mạnh này, Z1000 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 2,9 giây. Vận tốc tối đa của “thần thánh” này là 270 km/h. Ngay từ dải vòng tua đầu, Z1000 đã có thể đạt được tốc độ cao. Do đó, đây không phải là chiếc xe dành cho người mới chơi.
Ngoài ra, nếu bạn thích khám phá công nghệ trên xe, Z1000 không phải là lựa chọn thích hợp. Mặc dù có xuất thân từ một hãng xe nổi tiếng và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, Z1000 không có gì đặc biệt. Đây là dòng nakedbike PKL lý tưởng để mua về để chạy, ngắm và chăm sóc.
Riêng phiên bản Z1000R được trang bị công nghệ chống trượt Assist & Slipper Clutch, chống trượt khi thay số nhanh.
Giấy tờ và các thủ tục để đăng ký xe
Hiện nay, Kawasaki Z1000 có giá bán 425.000.000 đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 478.000.000 đồng cho phiên bản cao cấp. Đây là giá bán chưa bao gồm thuế và chi phí đăng ký xe. Để đăng ký xe, người mua cần phải đóng thuế trước bạ và hoàn thành các thủ tục đăng ký xe. Do đó, chi phí mua xe có thể tăng thêm khoảng 40 – 50 triệu đồng. Với phiên bản lăn bánh, bạn sẽ phải trả từ 500 – 550 triệu đồng tuỳ theo phiên bản.
Ngoài chi phí, vấn đề bằng lái cũng là yếu tố quan trọng. Để lái Kawasaki Z1000, biker phải có bằng A2. Thời gian để thi và cấp bằng mất khoảng 3 tháng, chi phí khoảng 2-3 triệu đồng.
Khả năng tài chính để sở hữu xe
Khả năng tài chính để sở hữu xe là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua nếu bạn định sắm một chiếc xe PKL. Tiền xăng là yếu tố hàng đầu trong tiêu chí này. Kawasaki Z1000 tiêu thụ khoảng 5,4 lít/100km, gấp đôi số liệu của một chiếc xe thông thường.
Ngoài ra, chi phí cho việc thay thế phụ tùng khi xe gặp sự cố cũng có thể lên đến hàng triệu đồng. Nếu bạn muốn tân trang, nâng cấp xe, cũng cần tính toán kỹ lưỡng.
Nhìn chung, Z1000 của Kawasaki không phải dành cho tất cả mọi người. Đầu tiên, bạn cần có chiều cao phù hợp, tiếp theo là đam mê. Tuy nhiên, đam mê cũng chưa đủ, bạn cần có điều kiện tài chính đủ điều kiện. Vậy nên, nếu bạn định mua Kawasaki Z1000 làm bạn đồng hành, cứ tiến lên, miễn là bạn có đủ điều kiện tài chính.
Xem thêm: Rẻ hơn Honda CBR150R 2022, Dưới đây là 5 điểm hấp dẫn của Yamaha R25 đã qua sử dụng