Hiện tại mới ra mắt tại Nhật dưới tên gọi CT125, tuy nhiên mẫu xe này trong thời gian tới sẽ được phân phối cả ở các thị trường như Mỹ và châu Âu dưới các tên gọi khác nhau như Hunter 125, Trail và Hunter Cub. Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda CT125 được coi là phiên bản địa hình của chiếc Honda Super Cub C125 hiện tại, với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Cub Trail đầu tiên ra mắt từ năm 1964.
So với chiếc concept ra mắt cách đây vài tháng, CT125 khi bán tới tay khách hàng sẽ sở hữu thiết kế tổng thể tương tự, nhưng đã được thay đổi nhiều chi tiết nhỏ. Đầu tiên, các chi tiết nhựa ốp thân xe đã có thiết kế mới góc cạnh hơn một chút, trong khi ốp pô trông “hầm hố” hơn và có thêm một tấm cách nhiệt ở vị trí người ngồi sau. Ngoài tấm ốp pô, CT125 cũng có thêm cả báng để chân cho hành khách thứ 2. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo 2 piston thay vì 1 piston và kèm đĩa to hơn. Nhờ có hệ thống phuộc cao, chiếc xe sở hữu khoảng sáng gầm lớn tới 165mm để có thể vượt qua các địa hình một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, một điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế của CT125 đó là hộp lọc gió kèm cổ hút được đặt cao ở phía bên trái thân xe và pô vắt ở bên phải, khiến nó có khả năng lội nước sâu ngập hết bánh. Honda sẽ bán CT125 với 2 màu sắc là đỏ và nâu nhạt. Giống như Super Cub C125, CT125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử PGM-FI kèm hộp số côn tự động 4 cấp. Có công suất tối đa 8,8 mã lực tại tua máy 7.000rpm, động cơ này không có hệ thống chuyển tỷ số truyền của nhông trước như người tiền nhiệm cách đây hơn nửa Thế kỷ, nhưng đã được Honda cân chỉnh để “bốc” hơn ở dải tua thấp/trung bình. Với bình xăng dung tích 5,3l như Honda Future 125, CT125 có thể đi được tối đa 300km mỗi lần đổ đầy. Tương tự như các dòng xe máy hoài cổ của Honda hiện tại như Monkey 125 hay Super Cub C125, CT125 được trang bị phanh ABS 1 kênh, đèn full LED, bảng đồng hồ điện tử màn hình đơn sắc âm bản. Ngoài ra chiếc xe còn có một ổ điện 12V với nắp cao su chống nước nằm cạnh đồng hồ trên chảng ba. Hệ thống sưởi tay nắm là trang bị tuỳ chọn. Giống như những chiếc Super Cub hay Cub Trail từng được bán tại Nhật, nó chỉ có yên solo với baga chằng đồ ở phía sau. Tại Nhật, giá bán của Honda CT125 niêm yết lên tới 440.000 Yen (tương đương 92,1 triệu đồng). Được sản xuất tại Thái Lan, chiếc xe sẽ chính thức bán ra vào ngày 26/6/2020 tới.
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-honda-super-cub-phien-ban-cho-dan-phuot-muc-gia-chi-danh-cho-dan-choi