Khách du lịch cùng gia đình là một trong những phân khúc lớn nhất của ngành du lịch. Trước khi có dịch virus corona, các chuyến đi gia đình dự kiến sẽ tăng gần 25% lên 376 triệu chuyến đi vào năm 2022. Dù đại dịch có thể đã thay đổi xu hướng này, du lịch gia đình vẫn là thị trường quan trọng trong quá trình phục hồi, với rất nhiều người trên khắp thế giới đang hy vọng được đoàn tụ với những người thân yêu.
Để giúp Quý vị hiểu suy nghĩ và kế hoạch du lịch của các gia đình khi thế giới mở cửa trở lại, chúng tôi đã trao đổi với các blogger, YouTuber và các nhà tổ chức chuyến đi gia đình nổi tiếng.
Háo hức đi nghỉ – nhưng lo ngại còn đây
Bébé Voyage là một cộng đồng du lịch được vận hành trên blog và rất nhiều người đọc mới lên chức bố mẹ đã chọn tham gia sau khi khám phá nội dung trực tuyến của họ. Gần đây, các cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề du lịch hậu COVID-19 đang ngày càng trở nên sôi động trong cộng đồng của họ. Marianne Perez de Fransius, đồng sáng lập Bébé Voyage, cho biết: “Trong hai tuần qua, chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều câu hỏi từ những người đang háo hức lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của họ”. Theo khảo sát mới nhất trên cộng đồng, những gia đình này không chỉ háo hức đi du lịch mà họ còn sẵn sàng chi tiền, với 70% cho biết muốn có một chuyến đi dài hơn bình thường sau khi đã tiết kiệm được một khoản.
Tất nhiên, sự nhiệt tình này vẫn bị kiềm hãm bởi tình hình toàn cầu hiện nay, với 97% trong cộng đồng Bébé Voyage vẫn có lo lắng, dù ít hay nhiều, về dịch COVID-19. Điều này không mấy ngạc nhiên khi nhiều thành viên là cha mẹ mới có con, trong khi vắc xin dành cho trẻ em vẫn đang chờ được phát triển. Tuy nhiên, hai phần ba số người tham gia khảo sát đã đi du lịch trong năm ngoái. Sự đối lập này hoàn toàn cho thấy mối quan hệ hiện tại giữa sự lo lắng và mong muốn du lịch của các gia đình.
Quý vị có thể giải quyết sự lo lắng này khi nêu ra tất cả các biện pháp liên quan đến vệ sinh mà Quý vị đã và đang được thực hiện trong extranet. Quý vị cũng nên có thông tin về các lựa chọn chăm sóc sức khỏe tại địa phương cho du khách vì 70% những người được Bébé Voyage khảo sát cho biết họ sẽ ưu tiên những điểm đến có cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe tốt và tỷ lệ tiêm chủng cao.