Định vị và phân khúc của Suzuki V-Strom 250SX:
Suzuki V-Strom 250SX thuộc phân khúc xe du lịch phân khối lớn dưới 500cc, dành cho những người mới bắt đầu. Những đối thủ cạnh tranh của xe bao gồm Kawasaki Versys X300, Royal Enfield Himalayan, Benelli TRK 502, Honda CB500X và KTM 390 Adventure.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Suzuki V-Strom 250SX:
Xe này hướng đến khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe du lịch bền bỉ, với giá cả hấp dẫn để thực hiện các chuyến “xế phượt” xa xôi. Điều này có nghĩa là xe hướng tới tính năng và sự tiện ích hơn là kiểu dáng hoặc hiệu năng.
Thị trường của Suzuki V-Strom 250SX:
Trước khi ra mắt tại Việt Nam, Suzuki đã bán mẫu xe này tại một số nước châu Á như Ấn Độ và quê nhà Nhật Bản.
Giá bán và các phiên bản của Suzuki V-Strom 250SX:
Xe có 3 màu sắc: đen, đỏ và vàng, với giá bán là 132,9 triệu đồng.
Tính năng nổi bật của Suzuki V-Strom 250SX:
Nền tảng của V-Strom SX không xa lạ, đã được Suzuki sử dụng cho các dòng xe cùng phân khúc như Gixxer 250 và Gixxer SF 250. Động cơ của xe có dung tích xi-lanh đơn là 250cc, công suất tối đa 26PS @ 9.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,2Nm tại 7.300 vòng/phút.
Theo quảng cáo của Suzuki, động cơ này được phát triển dựa trên công nghệ và kinh nghiệm thu thập được khi tham gia giải đua MotoGP. V-Strom 250SX cũng sử dụng bộ mâm trước kích thước 19 inch và mâm sau kích thước 17 inch, với chiều cao yên xe là 835mm và khoảng sáng gầm xe là 205mm. Xe có trọng lượng lên đến 167kg và dung tích bình xăng 12 lít.
Các tính năng khác trên V-Strom 250SX bao gồm đèn pha và đèn hậu LED, bảo vệ tay nắm, kính chắn gió lớn, bộ sạc USB và hệ thống ABS 2 kênh. Tuy nhiên, màn hình của xe chỉ là màn hình đơn sắc với hầu hết các tính năng hiển thị qua biểu tượng.
Tại Việt Nam, trên trang web chính thức của Suzuki, hãng chỉ nhấn mạnh rằng V-Strom 250SX có “Màn hình hiển thị LCD lớn, đầy đủ các thông tin hữu ích cho người lái” mà không đề cập đến tính năng kết nối. Phiên bản bán tại Việt Nam sử dụng màn hình đơn sắc giống nhiều mẫu xe khác của hãng. Do đó, tính năng kết nối thông minh đã bị loại bỏ.
Nhận định của Campingviet.vn:
Mặc dù giá rẻ hơn, V-Strom 250SX vẫn thua kém hoàn toàn về thiết kế, trang bị và hiệu năng so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngay cả tính năng kết nối thông minh – ưu điểm vượt trội nhất so với đa số các đối thủ cũng đã bị loại bỏ tại Việt Nam. Do đó, mẫu xe của Suzuki sẽ chỉ thu hút một nhóm nhỏ khách hàng tìm kiếm giá rẻ, độ bền và khả năng vận hành dễ dàng với một chiếc xe du lịch.
Thông số kỹ thuật của Suzuki V-Strom 250SX:
Thông số | Suzuki V-Strom 250SX |
---|---|
Dài x Rộng x Cao (mm) | 2180 x 880 x 1355 |
Trục cơ sở (mm) | 1440 |
Tự trọng (kg) | 167 |
Độ cao yên xe (mm) | 835 |
Động cơ | 4 kỳ SOHC xi-lanh đơn |
làm mát bằng gió + dầu | |
249cc | |
Công suất cực đại | 26 mã lực @ 9300rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 22,2Nm @ 7300rpm |
Hệ truyền động | Hộp số côn tay 6 cấp, |
xích tải | |
Khung sườn | Thép ống |
Phuộc trước | Ống lồng |
Phuộc sau | Monoshock chỉnh được |
7 cấp tải trọng | |
Phanh trước – sau | Đĩa + heo 2 piston |
Bybre/ Đĩa + heo 1 | |
piston Bybre | |
Lốp trước – sau | 100/90/19 -140/70/17 |
Hệ thống hỗ trợ | ABS 2 kênh |
Thông số kỹ thuật theo Đức Quang và NgheNhinVietNam