Honda PCX 160 nổi bật với diện mạo mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Những đường nét góc cạnh ở trên xe được tạo hình mềm mại hơn, nên mang đến cái nhìn có phần uyển chuyển, gọn gàng cho mẫu xe này. Phía đầu xe, Honda PCX 160 trang bị kính chắn gió cố định. Nhược điểm là không thể điều chỉnh tuỳ theo vóc váng ngồi của người lái.
Honda PCX 160 được nhập khẩu từ Indonesia nên được trang bị một pat biển số ở phía trước kính chắn gió. Đây cũng là một điểm khác biệt của PCX 160 so với những mẫu xe khác, tuy nhiên người dùng có thể linh hoạt gỡ pat này nếu như không thích. Tay lái của PCX 160 được nâng cao nên tạo sự thoải mái cho người lái khi di chuyển đường dài cũng như cần thao tác nhiều trên tay lái.
Trái ngược với Honda PCX 160, Honda ADV 150 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ thể thao với những đường nét dạng khối liên kết liền mạch tạo nên tổng thể chiếc tay ga phượt đẳng cấp, dễ chinh phục phái mạnh. Phía trước đầu xe được thiết ghế gương chắn gió có thể tuỳ chỉnh phù hợp với người lái khá độc đáo. Tay lái ngang khiến cho tay điều khiển được mở rộng sang hai bên nhờ vậy mang đến cái nhìn ấn tượng hơn.
Đánh giá tiện ích và an toàn của Honda PCX 160 và Honda ADV 150
Cả Honda PCX 160 và Honda ADV 150 đều được nhà hãng trang bị khá đầy đủ tính năng tiện ích cho chiếc tay ga cao cấp này từ hệ thống đèn led chiếu sáng, chìa khoá thông minh, bình xăng ở trước tiện lợi khi đóng/ mở bình xăng, màn hình LCD thể hiện đầy đủ những thông số hành trình cần thiết.
Ngoài ra hai mẫu tay ga cũng được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS chống bó cứng phanh cho cả bánh trước và sau, phuộc sau đôi, cộng sạc,…
Đáng chú ý, Honda PCX 160 còn được trang bị hệ thống kiểm soát bám đường nhằm ngăn ngừa hiện tượng trượt bánh, tăng độ an toàn cho người dùng trên mọi cung đường. Bên cạnh đó, xe được tích hợp hai chế độ lái D mode di chuyển tiết kiệm nhiên liệu và S mode sử dụng động cơ SOHC kết hợp động cơ điện cải thiện hiệu suất hoạt động và tốc độ mà Honda ADV 150 không có.
So sánh khối động cơ Honda PCX 160 và Honda ADV 150: xe nào mạnh hơn?
“Trái tim” của Honda PCX 160 chính là khối động cơ eSP+ dung tích 160cc với 4 van cho công suất cực đại 15,8 mã lực, momen xoắn cực đại 15Nm cho ra khả năng nạp xả liên tục giúp cho xe tăng phá bứt tốc ngoạn mục trên đường trường, vận hành ổn định.
Trong khi đó, Honda ADV 150 sử dụng động cơ eSP dung tích 150cc công suất tối đa 10,7kW và momen xoắn cực đại 13,8Nm. Có thể thấy, so với động cơ eSP+ của Honda PCX 160 thì Honda ADV 150 chắc chắn sẽ kém hơn, mặc dù vậy thì khối động cơ này cũng có ưu điểm là sự ổn định trong vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Honda PCX 160 hay Honda ADV 150 mang lại trải nghiệm lái thoải mái nhất trong những chuyến phượt?
Honda PCX 160 sở hữu nhiều yếu tố thích hợp có những chuyến phượt dài. Khả năng di chuyển linh hoạt nên dễ dàng điều khiển kể cả trong điều kiện đông đúc. PCX 160 được Honda trang bị khung sườn chắc chắn với trục cơ sở dài mang lại tư thế ngồi thoải mái giúp cho chuyến đi dài thư giãn hơn nhiều so với mẫu xe khác. PCX 160 được nhiều người dùng đánh giá thích hợp di chuyển đô thị và các cung đường dài ổn định.
Trải nghiệm lái của Honda ADV 150 cũng không khác biệt mấy so với Honda PCX 160, khả năng vận hành mượt mà, dễ dàng kiểm soát tốc độ. Xe đầm chắc kết hợp với tư thế ngồi đúng kiểu nên không gây ra mệt mỏi cho người lái khi di chuyển đường dài.
Đối với những chuyến phượt đường dài, cả Honda PCX 160 và Honda ADV tương đối ngang tài ngang sức, rất xứng đáng để trải nghiệm.
Tóm lại, Honda PCX 160 với vẻ ngoài hiện đại cùng với khối động cơ eSP+ vận hành mạnh mẽ, công nghệ hiện đại tiên tiến nên mẫu xe này thích hợp di chuyển các địa hình bằng phẳng, phượt đường trường hoàn hảo. Honda ADV 150 rất thích hợp cho các biker đi tour bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ cùng các trang bị tiện ích phục vụ tốt cho mục đích chinh phục nhiều loại địa hình.
Xem thêm: Honda PCX 160 có thực sự đáng mua với mức giá gây tranh cãi?