Sinh viên sau khi ra trường sẽ đáp ứng về các tiêu chí kiến thức – kỹ năng – thái độ như sau:
Kiến thức:
- Mô tả được vị trí, vai trò và các nhiệm vụ của nghề hướng dẫn du lịch;
- Liệt kê được các yêu cầu của một hướng dẫn viên du lịch để tự rèn luyện đáp ứng công việc sau này;
- Mô tả được quy trình tổ chức hoạt động cho một chương trình du lịch (lập lộ trình, tổ chức đón khách, tổ chức trong thời gian du lịch, tổ chức tiến khách và tổ chức hoạt động sau khi chuyến đi kết thúc);
- Trình bày được các nguyên tắc bảo đảm an toàn, giải thích được lý do phải tuân thủ các quy định về an toàn trong quá trình tổ chức và thực hiện chương trình du lịch, để nhận diện được các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa.
Kỹ năng:
- Chuẩn bị, tổ chức và thực hiện được các chương trình du lịch, thuyết minh, hướng dẫn tham quan, quản lý đoàn khách, hỗ trợ quảng cáo tiếp thị và bán chương trình;
- Thiết lập và duy trì được các mối quan hệ với các đối tác, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch, chăm sóc khách hàng… đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn, an ninh, chu đáo và lịch sự;
- Vận dụng tốt các phương pháp hướng dẫn tại điểm, trên phương tiện vận chuyển đối với khách quốc tế và khách nội địa;
- Sử dụng thành thạo kỹ năng thuyết trình trước khách hàng;
- Vận dụng được kiến thức liên ngành về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, địa lý, khoa học công nghệ, luật pháp …. trong kinh doanh du lịch và góp phần tích cực vào phát triển du lịch một cách bền vững.
- Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp thông thường và trong một số hoạt động cụ thể của nghiệp vụ hướng dẫn du lịch quốc tế;
- Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng;
- Quản lý thời gian làm việc hiệu quả.