(ĐCSVN) – Báo cáo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết: trong nửa đầu năm 2019, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam và nhận được những kết quả tích cực. Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.500 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 32,3% so với cùng kì năm ngoái.
Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn nữa, trong nửa cuối năm 2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam. Các hoạt động tiêu biểu như: Tổ chức các sự kiện giao lưu, quảng bá văn hóa du lịch Hàn Quốc; Tích cực tham gia vào các Hội chợ Du lịch Quốc tế và Phối hợp cùng các công ty lữ hành tiêu biểu của Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc, vv…
Mùa hè luôn là thời điểm Hàn Quốc đón nhiều lượt khách du lịch quốc tế đến tham quan và trải nghiệm các Lễ hội văn hóa độc đáo. Năm nay, rất nhiều lễ hội hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại sẽ được tổ chức vào dịp nửa cuối năm như: Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong (5-7/7/2019) và Lễ hội Bùn Boryeong(19-28/7/2019) ở tỉnh Chungcheongnam-do, Lễ hội Nước Jangheung(16/7-1/8/2019) và Lễ hội đom đóm Muju(31/8-8/9/2019) ở tỉnh Jeollanam-do, Lễ hội biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Songdo và Songjeong (2-6/8/2019), Lễ hội kỉ niệm trận thủy chiến Tongyeong Hansan, tỉnh Gyeongsangnam-do (10-14/8/2019),… Trong đó, Lễ hội Bùn Boryeong là lễ hội được chờ đón nhất với quy mô hoành tráng và nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng như tắm bùn, đấu vật trong bùn, máng trượt bùn, spa bùn, đêm nhạc EDM,… Những lễ hội này hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị khi đi du lịch Hàn Quốc mùa hè này.
Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, năm nay, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9 năm 2019. Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng. Đặc biệt, trong buổi Lễ khai mạc và bế mạc của Lễ hội sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Thông qua Lễ hội lần này, KTO mong muốn không chỉ giới thiệu tới người dân TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận hình ảnh một đất nước Hàn Quốc thâm thiện, mến khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm thú vị, mà còn giới thiệu cả những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc đang cư trú tại đây, từ đó, tạo nên sự giao lưu văn hóa sâu rộng hơn giữa hai quốc gia. Bên cạnh sự kiện quảng bá quy mô lớn như Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019 này, KTO cũng tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc khác tại Việt Nam như: Roadshow giới thiệu du lịch MICE Hàn Quốc vào tháng 7 tại Hà Nội; dự án Chuyên gia tư vấn du lịch cao cấp Hàn Quốc từ tháng 6 đến tháng 12 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc -Korea Travel Awards 2019 vào tháng 12 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh… cùng nhiều hoạt động khác.
Bên cạnh những sự kiện do KTO tổ chức, KTO sẽ tích cực tham gia vào các Hội chợ Du lịch Quốc tế như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh – ITE HCM 2019 (5/9-7/9/2019), Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Campuchia – CTM 2019 (11-13/10/2019), Hội chơ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019 (29/11-1/12/2019). Những hội chợ du lịch quốc tế này luôn là cơ hội để KTO kết nối các đơn vị lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam, Hàn Quốc và Campuchia hợp tác để xây dựng & phát triển bán nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc chất lượng, cũng như giới thiệu những thông tin du lịch Hàn Quốc mới và những trải nghiệm độc đáo đến với người dân Việt Nam và Campuchia..
Một hoạt động không thể thiếu của KTO, đó chính là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc theo mùa: Chiến dịch mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), Chiến dịch mùa thu (từ cuối tháng 9 đến tháng 11) và Chiến dịch mùa đông (từ cuối tháng 11 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020). Đặc biệt, vào tuần đầu tiên của tháng 9 – trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách. Mỗi chiến dịch đều giới thiệu tới du khách những sản phẩm tour du lịch Hàn Quốc chất lượng cao, mang dấu ấn riêng của từng mùa, góp phần đa dạng hóa và mang đến cho du khách nhiều phương án để lựa chọn tour hơn.