Đồng Nghĩa, Nhưng Khác Biệt
Trong lĩnh vực du lịch, đã xuất hiện một xu hướng mới: nhiều công ty du lịch nước ngoài đang đến tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã trao đổi ý kiến và tìm hiểu về dịch vụ và sản phẩm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.
Tìm kiếm Đối Tác
Các doanh nghiệp du lịch trong nước cho biết rằng số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Đặc biệt, các công ty từ khu vực châu Á như Indonesia, Myanmar, Đài Loan, Nepal…muốn tìm kiếm đối tác trong nước để mở rộng điểm tham quan cho du khách. Họ không chỉ muốn tìm kiếm đối tác tại Việt Nam mà còn muốn thiết lập mối quan hệ hai chiều.
Đại diện của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, ông Võ Việt Hòa, cho biết có đến 50 đối tác đã làm việc với công ty trong buổi sáng đầu tiên. Trừ đối tác từ Đức mong muốn phát triển tour golf cho khách Đức và châu Âu, hầu hết khách hàng từ châu Á đều muốn trao đổi khách. Các công ty trong khu vực này đặc biệt quan tâm đến các tour ngắn ngày như tour 4 ngày 3 đêm, 5 ngày 4 đêm và 6 ngày 5 đêm kết nối TP.HCM với Phnom Penh và Siem Riep của Campuchia.
Đánh Giá Tích Cực
Các doanh nghiệp du lịch nước ngoài có nhận xét tích cực về Việt Nam là điểm đến thu hút sự quan tâm của khách du lịch quốc tế. Nhiều công ty đến để khảo sát dịch vụ và tìm hiểu thêm về đối tác ở Việt Nam để mở rộng điểm tham quan cho du khách. Một số công ty muốn tìm thêm đối tác địa phương để kết nối và gửi khách trực tiếp, thay vì phải qua một số hãng lữ hành quen thuộc. Có những công ty đang khảo sát dịch vụ để chuyển khách từ một số điểm đến như Thái Lan sang Việt Nam và mang đến hành trình mới cho khách du lịch.
Hợp Tác Tương Lai
Các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cũng đã tạo nhiều cơ hội hợp tác. Ông Đỗ Nguyễn Quốc, Giám đốc bán hàng khối bán sỉ của Khách sạn 5 sao Rex, thông báo rằng đã gặp được 30 nhà mua hàng từ châu Âu và Mỹ. Rất nhiều họ đã gửi khách đến Việt Nam thông qua các công ty lữ hành, nhưng hiện tại họ muốn làm việc trực tiếp với khách sạn để gửi khách trực tiếp, giúp tiết kiệm chi phí.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-9 với chủ đề “Cửa ngõ du lịch châu Á”. Sự kiện này thu hút gần 300 công ty du lịch nước ngoài tìm hiểu về điểm đến TP.HCM và Việt Nam, cùng với 300 gian hàng của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
Đọc thêm:
- TPHCM sẽ có thêm nhiều chỗ để tổ chức hội nghị, triển lãm
- Khách quốc tế đến Việt Nam sẽ được đi tour miễn phí
- 5 nước ACMECS muốn phát triển hành lang du lịch mới
Nguồn: Campingviet.vn