Hiện nay Suzuki Raider cũng là một trong ba chiếc xe underbone đình đám nhất thị trường với Yamaha Exciter và Honda Winner. Hai anh bạn kia thì cũng không có những ít lỗi bị nhiều anh em phàn nàn thì Raider cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Hôm nay, cùng xem những lỗi nào của Raider được nhiều anh em phàn nàn và cách khắc phục như thế nào nhé.
Lỗi Tróc Sơn Dè Chén Bùn Trước
Cũng không phải một lỗi khá nặng nhưng anh em cũng rất ức chế khi chiếc xe yêu quý của mình không làm gì mà cũng tự bị trầy xước. Phần sơn của Raider không được chất lượng cho lắm, đã thế dây dầu phanh trước còn để rất sát với dè chắn bùn trước, đây là nguyên nhân gây trầy xước phần sơn mỗi khi xoay cổ xe qua lại.
Cách khắc phục tình trạng này thì các bạn có thể để dán keo phần dè trước để mỗi khi cạ sát với dây dầu phanh thì cũng không gây ảnh hưởng gì đến lớp sơn bên trong, nếu không thì chỉ lần lấy một miếng keo trong dán lên chỗ tiếp xúc với dây dầu phanh là không vấn đề gì.
Xem thêm: Những lỗi thường gặp trên Exciter 2019: https://nomad-vietnam.vn/nhung-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-tren-con-exciter-2019/
Giảm Xóc Sau Hơi Yếu
Theo nhiều đánh giá của anh em thì giảm xóc sau của con Raider chưa thực sự chắc chắn. Khi chở thêm một người ngồi sau và đi với tốc độ hơn 70 km/h qua các đoạn đường xấu hoặc có ổ gà thì xe đã xảy ra hiện tượng rung lắc không chắc chắn. Điều này làm nhiều người cảm thấy không an tâm về độ an toàn của nó.
Vì vậy, một số anh em đã chọn cách thay thuộc để bảo đảm sự an toàn hơn khi tham gia các tour đường dài hoặc các cung phượt mạo hiểm.
Tróc Sơn Ngay Cổ Pô
Một vị trí khác cũng rất dễ tróc sơn đó là phần cổ pô xe. Dây côn được thiết kế bó sát với phần cổ pô nên khi cổ xe lắc qua lại thì cũng tạo nên sự ma sát với phần cổ pô rồi. Sự ma sát này diễn ra sau một thời gian cũng cũng đã đủ làm cho cổ pô bị trầy xước rồi.
Và để khắc phục tình trạng này thì anh em cũng nên dán một miếng keo trong vào tiếp xúc giữa cổ pô với dây côn là được.
Đèn Pha Yếu Khi Đi Phượt
Đèn pha của Raider được cho là không được sáng cho lắm. Nếu chỉ đi trong thành phố thì không có vấn đề gì để nói, nhưng để đi phượt hoặc các tour đường dài thì không mấy an toàn cho lắm. Trong điều kiện thiếu sáng hoặc trời mưa thì đèn xe không thể nào chiếu sáng được, làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển.
Do đó, nếu đi phượt hoặc các tour đường dài thì nên gắn thêm đèn trợ sáng để đảm bảo an toàn hơn cho bản thân mình.
Xem thêm: Bảo dưỡng xe máy khi đi phượt: https://nomad-vietnam.vn/nhung-dieu-can-luu-y-khi-bao-duong-xe-may-truoc-trong-va-sau-khi-di-phuot/
Lốp Xe Ít Bám Đường
Lốp xe cũng là một điểm yếu trên chiếc xe Suzuki Raider này, nếu trong những đoạn đường bình thường, thời tiết đẹp và tốc độ vừa phải thì không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng trong các điều kiện thời tiết xấu, trời mưa hoặc khi chạy nhanh thì lốp xe được đánh giá là ít bám đường, điều này cũng rất nguy hiểm đối với các trường hợp chạy nhanh mà thằng gấp thì không thực sự an toàn cho lắm. Vì nhược điểm này thì mọi người nên lưu ý đi chậm mà chắc vào những khi trời mưa để đảm bảo có thể kiểm soát được tay lái của mình nhé. Còn nếu anh em nào đam mê tốc độ mà vẫn đảm bảo an toàn thì thể thay một cặp lớp khác có thể bám đường tốt hơn để không có bất trắc gì xảy xay trong lúc mình theo đuổi tốc độ nhé.
Đây là những lỗi phổ biến trên con Suzuki Raider mà nhiều anh em hay phàn nàn và mình cũng đã chia sẻ những cách giải quyết để có thể khắc phục tình trạng trên cho mọi người, chúc mọi người có thể khắc phục được những điều bức xúc và tận hưởng được những trải nghiệm tốt nhất với con xe của mình.