Để tạo ra Enduro, hãng xe xứ sở rượu vang Ducati đã tái thiết kế lại ít nhất hơn 30% mẫu xe tiêu chuẩn Multistrada 1200, với 266 thành phần mới trong số 840 thành phần cơ bản trong danh mục của Ducati. Giống với Multistrada, Ducati đem lại cho Enduro 4 chế độ lái yêu thích: Touring (đường trường), Enduro (vượt đường có địa hình xấu), Sport (thể thao) và Urban (đô thị).
Ducati Multistrada 1200 Enduro.
Những điểm khác biệt lớn nhất giữa Multistrada tiêu chuẩn và Enduro ở chỗ Enduro đáp ứng một mẫu xe bụi đích thực với lốp không săm, bánh trước cỡ 19-inch, độ thoáng gầm được tăng thêm 1.2-inch và tăng thêm 3-inch khi phải lội ở vùng sình lầy, tay lái cũng thoải mái hơn, hệ thống treo chuyên dụng cho các chuyến đi đường trường, thân xe được cải tiến và trang bị các tấm ốp bên cũng như ở dưới thân bằng nhôm tổng hợp, ngay cả chiều trài trục cơ sở cũng được kéo thêm 2.5-inch chủ yếu nhờ bộ phận tay đòn đôi dài hơn.
Enduro phiên bản màu đỏ. Xe có độ thoáng gầm cao hơn.
Ducati Enduro trang bị công nghệ van biến thiên hoàn toàn mới Testastretta DVT , hệ thống động cơ Desmodromic L-twin với ống xả đơn khá yên tĩnh cho công suất 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Điểm quan trọng nữa là mô-men xoắn cực đại của Enduro đạt tại vòng tua 7.500 vòng/phút nhờ vào các bánh răng ngắn hơn giúp cho hệ thống truyền động mạnh hơn. Đây là tính năng vô cùng hữu ích khi Enduro chạy đường đa địa hình.
Yên xe Enduro được làm mới lại.
Muốn đi xa, bạn sẽ cần xăng và càng nhiều xăng hơn. Để xóa tan nỗi lo lắng này, Ducati đã tăng khả năng chứa của bình xăng cho Enduro lên 50% với tổng số 7.9 gallons (~30 lít). Đó là lí do vì sao Enduro dù năng tới 560 pounds (~254 kg) nhưng vẫn có thể chạy được quãng đường dài mỗi lần nạp nhiên liệu chẳng kém gì Multistrada tiêu chuẩn chỉ nặng có 518 pounds (~235 kg).
Không những nặng hơn, Enduro còn cao hơn, với yên ngồi tiêu chuẩn 34.25-inch (81,915 cm), dĩ nhiên là hợp với các tay lái phải có thân hình vạm vỡ, cao lớn. Các số đo cho thấy, rõ ràng Enduro là mẫu xe lớn chạy đa địa hình. Ngay chỗ ngồi của xe cũng được tái thiết kế lại, rộng rãi và có thể mang theo các đồ đạc được nhiều hơn. Hệ thống treo du lịch đường dài hơn, bánh trước lớn hơn đã trở thành những điểm mấu chốt để giúp Enduro sẵn sàng đương đầu với các chuyến đi bụi – điểm mà Multistrada tiêu chuẩn nằm mơ cũng khó làm được.
Enduro chạy đường trường có thể đạt công suất 160 mã lực.
Tất nhiên việc cầm cương một mẫu mô tô lớn như Enduro khi nạp nhiên liệu đầy đủ, chạy trên những cung đường mòn khó trung bình thì các tay lái cần suy nghĩ kỹ trước khi muốn phiêu lưu. Một cỗ máy với trọng lượng nặng giống Enduro sẽ có thể bứt tốc ném bạn ra xa trong chớp mắt nếu như bạn không cẩn thận.
Bảng thông số công suất cho từng chế độ lái.
Nhờ hệ thống treo được cải tiến đã đem lại cảm giác thoải mái hơn nhiều so với Multistrada tiêu chuẩn. Ngoài hệ thống treo Skyhook của Ducati, người mua Enduro có thể lựa chọn các tùy chọn thông thường khác để phù hợp cho người lái xe đơn độc, lái xe kèm theo người ngồi sau, lái xe với hành lý .v.v. Các tính năng giảm sóc tổng thể của hệ thống treo, sự can thiệp điều chỉnh bằng điện tử tiếp tục bổ chợ làm cho Enduro phù hợp hơn cho những chuyến chạy việt dã. Chắc chắn điểm này người mua sẽ rất thích thú.
Trong khi tại đường mòn, Enduro được điều chỉnh ở mức 100 mã lực.
Các bộ phận điện tử quản lý cỗ máy Enduro tiếp tục chứng tỏ đây là mẫu xe thám hiểm vĩ đại hơn bao giờ hết. Hệ thống điện tử sẽ kiểm soát tất cả mọi thứ từ bản đồ ga đến hệ thống treo, kiểm soát hành trình, ngay cả khi có mặt của hệ thống khởi động leo dốc. Dĩ nhiên để khám phá con “xích thố” này không phải một vài lời là có thể nói hết. Chắc chắn bạn sẽ cần 1 giờ hoặc 2 giờ, nhâm nhi bên tách cà-phê nóng cùng chiếc máy tính bảng viết các trải nghiệm lái của mình lại một cách nghiêm túc thì mới có thể hiểu được chính xác những gì bạn muốn ở Enduro. Với 4 chế độ lái, Enduro thể hiện khá đặc biệt cứ giống như là 4 chiếc xe nhập vào 1.
Vua phượt sình lầy.
Khi hệ thống điện tử chuyển sang chế độ lái Enduro ECU, cấp độ lái 16 trong tổng số 24 cấp độ đã được lựa chọn cài đặt sẵn, xe sẽ không có chế độ kiểm soát lực kéo và động cơ sẽ cho công suất tối thiểu ở mức 100 mã lực. Lúc đó, Enduro hoàn toàn có thể đi lên các cung đường ngoằn ngoèo, đá và đường mòn bị lún sụt mà tay lái không hề sợ. Tất nhiên 100 mã lực nghe có vẻ không là gì, nhưng nếu là các tay lái có kinh nghiệm thì chẳng ai yêu cầu phải đủ 160 mã lực cho một chiếc xe khi đang phiêu lưu đầy mạo hiểm.
Ống xả hầm hố.
Nếu muốn có đủ 160 mã lực, Enduro sẽ thể hiện đúng như thế khi chạy ở chế độ Touring ECU. Trong khi chạy ở đường nhựa, Enduro mang DNA của Ducati cho tiếng gầm đầy cảm hứng giống như Multistrada. Nhưng nhờ các nâng cấp, ga của Enduro sẽ mượt mà hơn, nhất khi xe chạy trong điều kiện nhiệt độ nóng.
Với Enduro, Ducati thực sự đã tạo ra một cỗ máy 4 trong 1, khiến cho các kỳ phùng địch thủ như KTM 1290 Super Adventure và BMW R1200GS Adventure sẽ phải “ngả mũ” kính nể.