Hiếu Orion (tên thật là Trần Chí Hiếu) được biết đến là một hot Facebooker với hàng trăm nghìn người theo dõi. Trên trang cá nhân, hot Facebooker này thường xuyên chia sẻ clip, bài viết khá hài hước và đời thường thu hút nhiều lượt quan tâm.
Với dân truyền thông, Hiếu Orion cũng là cái tên khá quen thuộc trong lĩnh vực Viral marketing (Truyền thông Mạng xã hội) và cũng là người đứng sau nhiều chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa lớn.
Mặc dù vậy, thế nhưng những ngày qua, hình ảnh mà hot Facebooker này mất khá nhiều thời gian xây dựng bỗng trở nên thô tục và xấu xí khi anh cùng 3 người bạn của mình khỏa thân lái xe trên đèo Mã Pì Lèng. Theo chia sẻ, mục đích của việc làm này là để… bảo vệ môi trường.
Ngay sau sự việc này, làn sóng phản đối và phẫn nộ dấy lên trên khắp MXH. Trước sức ép của dư luận, anh Hiếu Orion đã phải đóng Facebook cá nhân, đồng thời thay mặt nhóm bạn gửi lời xin lỗi tới cộng đồng và sẵn sàng chấp nhận xử phạt.
Những tưởng sau những lời giải thích và xin lỗi ấy, sự việc “khoả thân” trên đèo Mã Pì Lèng của anh Hiếu Orion cùng nhóm bạn sẽ lắng xuống và không phải nhận thêm bất cứ lời chỉ trích ồn ào nào nữa. Thế nhưng, đến ngày hôm nay (11/10), nhân vật chính trong câu chuyện đã mở lại Facebook cá nhân và đăng tải cả một đoạn chia sẻ dài về sự việc đã qua, kèm theo đó là hình ảnh bên lớp học về khủng hoảng truyền thông.
Điều khiến người xem chú ý chính là hình ảnh minh họa là 4 chú lợn đi phượt làm giáo cụ trực quan sinh động. Nhìn ảnh, ai cũng có thể nhận ra hình ảnh 4 chú lợn cưỡi xe mô tô trùng khớp vơí các hình chế Hiếu Orion cùng những người bạn được đăng tải trước đó trên mạng xã hội.
Không chỉ giảng bằng lời, lớp học của Hiếu Orion còn được chuẩn bị những slide khá công phu và kĩ càng. Trong một slide được chia sẻ trên mạng xã hội, nội dung bài giảng được viết với tiêu đề “Tạo khủng hoảng” kèm theo hình ảnh “4 chú heo khoả thân”.
Một slide khác lại có tiêu đề “Khủng hoảng chủ động”, trên đó còn kèm theo rất nhiều nội dung được gạch đầu hàng rõ ràng, “Xác định nguồn đối tượng chính là… ta, mức độ triển khai ở quy mô cộng đồng, tạo khủng hoảng cần theo trend như Panorama, Mã Pì Lèng, người sẽ tấn công ta là người ghét ta, rủi ro gặp phải sẽ là tạo hình ảnh xấu”.
Nhưng quan trọng nhất là mục “xác định cơ hội, được lợi gì” thì Hiếu Orion đề xuất luôn đó là: Tên tuổi và thông điệp môi trường.
Chỉ cần theo dõi nội dung trên slideshow hiển thị trên màn hình, một số người đã chẳng ngần ngại đưa ra kết luận theo suy nghĩ chủ quan của bản thân rằng việc Hiếu Orion cùng nhóm bạn khoả thân trên Mã Pì Lèng không hẳn là mang ý nghĩa bảo vệ môi trường như nhóm anh chia sẻ, mà quan trọng hơn tất cả đó chính là mục đích “đánh bóng tên tuổi”.
Đồng nghĩa với việc, cả nhóm 4 người đàn ông khoả thân cưỡi motor trên Mã Pì Lèng rồi chụp ảnh trước Paronama đã có kế hoạch trước để tạo tên tuổi, PR cho chính mình như bài giảng về “Tạo khủng hoảng” mà chính anh Hiếu đã đứng lớp dạy cho học viên của mình!?
Hiện tại những hình ảnh về lớp học của anh Hiếu vẫn đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bàn tán trái chiều tư dư luận.