So với mẫu W175 tiêu chuẩn, ấn tượng trên biến thể Scrambler của W175 TR khá nổi bật, mạnh mẽ với việc tinh chỉnh lại ở bình xăng, cụm ống xả đặt cao, hướng lên trên, hệ thống treo dài hơn và đi cùng bộ lốp chuyên dụng dành cho địa hình phức tạp.
Đầu tiên, sự khác biệt giữa W175 TR và mô hình tiêu chuẩn được thấy rõ từ hình dạng của bình nhiên liệu được làm mỏng, sắc nét hơn. Như vậy thì dung tích của bình xăng W175 TR nay chỉ còn 7,5 lít so với 13,5 lít trên bản tiêu chuẩn. Trên W175 TR tiêu chuẩn có màu trắng trơn với nhãn dán màu đèn của Kawasaki, khác với các biến thể SE sử dụng các họa tiết tem khác nhau ở cả ba màu.
Với trọng lượng 121 kg, W175 TR nhẹ hơn khoảng 5 kg so với mẫu W175. Hệ thống treo trước và giảm xóc phía sau dài hơn W175 và W175 Café. Mặc dù hành trình giảm xóc trước vẫn giống như W175, do đó tăng chiều cao của động cơ lên khoảng 30 mm nhằm giúp xe mang cảm giác lái ấn tượng cũng như vượt địa hình tốt hơn.
Điều độc đáo tiếp tục nằm ở chắn bùn trước của W175 TR này là vị trí cao, nằm sát cụm đèn pha và thêm pát đặt biển số nằm chắn giữa, mang đậm chất Off-Road. Trong khi chắn bùn phía sau thì tương tự như W175 Café với kích thước ngắn và có những chi tiết bằng nhựa có thể tháo rời khi cần thiết.
Đồng hồ tốc độ không thay đổi so với W175 và vẫn không có chỉ báo nào cho biết lượng nhiên liệu trong bình. Đối với đồng hồ tốc độ trên W175 TR SE thì có thêm vòng chrome, trong khi bản Tiêu chuẩn thì không.
Ghế cũng mới với thiết kế và kích thước đẹp hơn một chút so với W175 trước đây, được tinh chỉnh để mang lại sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau. Tuy nhiên, ghế W175 TR Tiêu chuẩn chỉ có màu đen trơn có thắt lưng, khác với các biến thể SE. Tay cầm thẳng đứng giúp tay lái cao hơn 30 mm so với tay lái W175 tiêu chuẩn. Một vị trí lái thẳng đứng hơn cho cảm giác lái tốt và đầm chắc hơn.
Về bên ngoài động cơ, lớp hoàn thiện giữa W175 TR tiêu chuẩn chỉ có màu đen đầy đủ trong khi SE có điểm nhấn đánh bóng trên các khe rãnh thoát nhiệt, giống như các biến thể W175 khác. Theo Kawasaki, việc sử dụng mẫu ống xả mới nhất này sẽ tập trung hiệu suất động cơ vào dải vòng tua thấp hiệu quả hơn, do đặc tính của động cơ để chơi Off-Road ở vòng tua thấp và mô-men xoắn mạnh. Ống xả mới cũng tạo ra âm thanh mạnh vàn kích thích hơn khi tăng tốc.
Biến thể phiên bản đặc biệt sử dụng nắp chụp ngoài ống xả mạ chrome, trong khi biến thể tiêu chuẩn có màu đen. Và cũng trên phiên bản đặc biệt W175 TR, một tấm trượt kim loại đã được lắp đặt dưới để bảo vệ khối động cơ khỏi đá hoặc các chướng ngại vật khác. Kawasaki W175 được định vị nằm dưới chiếc W250 (trước đây được biết đến với tên gọi Estrella 250 xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1992 và là một trong những mẫu xe mang phong cách cổ điển ăn khách nhất tại thị trường quê nhà, và cũng từng được Kawasaki thông báo “khai tử” hồi cuối tháng 4/2017.
Tương tự các mô hình trước đây, cả hai phiên bản trên Kawasaki W175 vẫn sử dụng khối động cơ xăng SOHC, xi-lanh đơn, 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu loại chế hòa kí truyền thống, dung tích 177 phân khối. Sức mạnh này tạo ra công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm từ 6.000 v/ph. Hộp số 5 cấp và động cơ khởi động bằng điện và không có cần đạp.
XẾ HOÀI CỔ KAWASAKI W175 SE 2018 THÊM MÀU MỚI
VỚI HƠN 60 TRIỆU ĐỒNG, CHỌN KAWASAKI W175 HAY BRIXTON BX 150 CLASSIC LTD?
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)