Ưu điểm và nhược điểm của Yamaha NVX, giá bán xe Yamaha NVX 2017 tại đại lý
Giá xe Yamaha NVX 2017
Mẫu xe Yamaha NVX được phân loại trong phân khúc xe tay ga tầm trung và được Yamaha giới thiệu với hai phiên bản là phiên bản tiêu chuẩn (Standard) và phiên bản cao cấp (Premium) với mức giá tương ứng là 44.990.000 VND và 50.990.000 VND. Mẫu xe này đã ra mắt tại thị trường Việt Nam chỉ sau một tháng kể từ lễ giới thiệu chính thức của tay đua nổi tiếng Valentino Rossi thuộc đội đua Movistar MotoGP vào ngày 29/10/2016 tại trường đua Sepang, Malaysia. Vậy liệu sản phẩm “siêu xe ga thể thao” này có thực sự hoàn hảo và xứng đáng làm “điểm nhấn” trong phân khúc xe tay ga tầm trung hay không? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về phiên bản cao cấp của mẫu xe này.
Sau 3 tháng ra mắt mẫu xe tay ga NVX 155 tại Việt Nam, Yamaha đã bổ sung thêm phiên bản NVX 125 với phân khối nhỏ hơn nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga khi đối thủ Honda đang dần bị tụt lại phía sau. So với phiên bản 155 phân khối, Yamaha NVX 125 có sự khác biệt lớn nhất ở khối động cơ Blue Core. Dự kiến, Yamaha NVX 125 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 3/2017 với mức giá đề xuất 40,99 triệu Đồng. Vậy, so với phiên bản 155 phân khối, Yamaha NVX 125cc sẽ rẻ hơn đến 4 triệu Đồng.
Có nên mua Yamaha NVX để trải nghiệm phượt?
Dáng yên xe Yamaha NVX được thiết kế bằng cách nâng cao vị trí yên sau, tạo cảm giác khá cao khi nhìn vào. Thiết kế này không chỉ thể hiện phong cách X đặc trưng của mẫu xe này, mà còn gây ra nhiều ý kiến tranh cãi về tính công năng của nó. Nhiều người có thể cảm thấy do dáng yên xe này, việc ngồi sau không thực sự thuận tiện và dễ dàng.
Tuy nhiên, việc nâng cao vị trí yên sau đã tạo ra một vùng tựa ổn định và giúp giảm mệt mỏi cho người lái, mang lại sự ổn định và thoải mái trên những chuyến đi xa. Những người thích hành trình phượt cảm nhận được sự hỗ trợ từ thiết kế yên sau này khi mang theo balo đồ đạc nặng. Rõ ràng, sản phẩm được Yamaha nghiên cứu kỹ lưỡng hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng trong phân khúc này.
Hệ thống giảm xóc sau của Yamaha NVX được thiết kế lắp vào phần đuôi xe nhiều hơn so với các mẫu xe tương tự. Chưa rõ liệu thiết kế này có giúp tăng sự êm ái cho người ngồi sau hay không, nhưng cảm giác giảm xóc này nhỏ hơn so với phần đầu và thân xe, tuy vậy vẫn khá chắc chắn. Bánh sau của Yamaha NVX không được trang bị vè chắn bùn sát lốp như các xe tay ga thường trên thị trường. Điều này tạo ra một khoảng trống phía sau xe khá rộng, thích hợp với thiết kế X-style tổng thể của NVX. Để kiểm chứng thực tế, việc nâng ghế và thiết kế cách đặt chân cho người ngồi sau có giúp hạn chế các vấn đề gặp phải với bùn đất trong những ngày mưa hoặc đường ướt sẽ được các người dùng đánh giá.
Cùng với việc nâng cao khoảng sáng gầm xe lên 140mm, cao hơn so với các mẫu xe số thông thường, chiều cao yên xe cũng được nâng lên đến 790mm. Những số liệu này mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi trên NVX, gần giống như SH hơn các mẫu xe cạnh tranh. Điều này có thể thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ, nhưng cũng tạo ra sự khác biệt không nhỏ khi lên xuống xe đối với người sử dụng. Yên xe rộng tạo cảm giác chắc chắn cho cả hai vị trí ngồi và tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho người ngồi sau.
Yamaha NVX sử dụng bánh xe trước và sau có kích thước vành 14 inch, tương tự như các mẫu AirBlade hay PCX, nhưng bánh xe của NVX có bề rộng lớn hơn đáng kể. Đường kính bánh xe thực tế của NVX lớn hơn khoảng 20mm so với PCX và gần 40mm so với AirBlade. Thông số lốp nguyên bản cho thấy khả năng chịu tải cao hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc, và tốc độ tối đa có thể đạt được lên đến 150km/h.
Cảm nhận Yamaha NVX qua trải nghiệm thực tế lái xe
Khi khởi động xe, âm thanh mượt mà từ hệ thống đề ACG cùng công nghệ ngắt động cơ tạm thời SSS đã mang lại cho Yamaha NVX một khởi động êm ái. Động cơ Blue Core thế hệ thứ 2, dung tích 155cc của NVX đem lại cảm giác ngọt ngào, không quá mạnh mẽ và dễ dàng kiểm soát. Việc điều khiển xe trong đô thị với NVX khá linh hoạt, dễ dàng vượt qua những đường phố đông đúc nhờ hệ thống tay lái được thiết kế tinh tế và hợp lý, đây cũng là một điểm cộng chung trên tất cả các mẫu xe Yamaha. Ngay cả khi phải quay đầu hoặc đi qua những khúc cua hẹp, không gian hẹp, điều này không phải là vấn đề với một chiếc xe có vẻ ngoài khá lớn.
Hơn nữa, nhờ bánh xe lớn, Yamaha NVX có khả năng bám đường tốt và người lái hoàn toàn có thể tự tin khi di chuyển qua các khúc cua cũng như qua các đoạn đường đầy sỏi đá. Cùng với khoảng sáng gầm 140mm, việc lên vỉa hè cũng trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc trên mẫu xe này hơi nhỏ, cảm giác “yếu” hơn so với phần đầu và thân xe, tuy vậy vẫn khá chắc chắn. Với trọng lượng xe nhẹ, hệ thống giảm xóc có độ bền cao khi sử dụng lâu dài.
Yamaha NVX được trang bị hệ thống phanh đĩa lớn với đường kính 230mm ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau. Yamaha đã áp dụng công nghệ phanh ABS, giúp tăng cường tính năng an toàn cho phiên bản cao cấp NVX, thu hút sự quan tâm từ nhiều người tiêu dùng.
Những người thiết kế của Yamaha đã thành công khi kết hợp đường cong cơ bắp tinh tế, tạo nên sự ổn định và mạnh mẽ với những đường cắt sắc nổi bật, tạo nên dấu ấn thể thao mạnh mẽ. Hiện nay, phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha NVX có hai màu sắc là trắng và đen, trong khi phiên bản cao cấp được bổ sung thêm màu xanh của đội đua Yamaha Movistar. Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng phiên bản màu đen thực sự mạnh mẽ và “ma mị” nhất.