1. Mẫu Thông báo đi du lịch của công ty gồm nội dung gì?
Tổ chức du lịch là một trong các chế độ ưu đãi của công ty dành cho nhân viên hàng năm nhằm gắn kế cũng như củng cố tinh thần đoàn kết của nhân viên trong công ty, đồng thời đây cũng là một trong những yếu tố để “giữ chân” nhân viên.
Thông thường, các công ty, cơ quan, doanh nghiệp sẽ tổ chức du lịch cho nhân viên vào các tháng hè và gửi Thông báo cho nhân vien được biết để sắp xếp thời gian và tham gia.
Trong mẫu Thông báo du lịch công ty thường gồm các nội dung:
– Quốc hiệu và tiêu ngữ;
– Địa điểm và ngày tháng năm ra thông báo;
– Tên cơ quan thông báo;
– Tên văn bản (thông báo) và trích yếu nội dung;
– Nội dung thông báo;
– Ký đóng dấu cơ quan;
Trong đó, ở nội dung thông báo phải:
– Ghi rõ người nhận và tuân thủ thông báo này là ai là một cá nhân nào đó hay toàn thể cơ quan;
– Nêu các căn cứ để đưa ra thông báo này như căn cứ vào lịch nghỉ lễ của nhà nước hay căn cứ vào Quyết định của Ban giám đốc công ty, căn cứ vào nhu cầu khả năng của doanh nghiệp,…
– Trình bày rõ nội dung của bản thông báo này như: Thông báo về kế hoạch đi du lịch sẽ kéo dài từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu để các toàn thể công nhân viên nắm được và thực hiện đồng loạt, nhất quán.
2. Mẫu Thông báo đi du lịch được dùng phổ biến
2.1 Mẫu số 01
2.2 Mẫu số 02
3. Nhân viên không đi du lịch, công ty có được cho nghỉ việc không?
Theo quy định tại Điều 36 Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động chỉ được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp sau đây:
– Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
– Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị 12 tháng liên tục đối với người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc đã điều trị 06 tháng liên tục đối với người làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng hoặc quá nửa thời hạn hợp đồng lao động đối với người làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục.
– Do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch họa hoặc di dời, thu hẹp sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải giảm chỗ làm việc;
– Người lao động không có mặt tại nơi làm việc sau thời hạn quy định tại Điều 31 của Bộ luật này;
– Người lao động đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Điều 169 của Bộ luật này, trừ trường hợp có thỏa thuận khác;
– Người lao động tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng từ 05 ngày làm việc liên tục trở lên;
– Người lao động cung cấp không trung thực thông tin khi giao kết hợp đồng lao động làm ảnh hưởng đến việc tuyển dụng người lao động.
Như vậy, đối chiếu với quy định trên, nếu người lao động không tham gia du lịch cùng công ty thì cũng không đủ căn cứ để người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Trên đây là Mẫu Thông báo đi du lịch của công ty mới nhất. Nếu còn vướng mắc về các vấn đề có liên quan, bạn đọc vui lòng gọi 19006192 để được hỗ trợ, giải đáp.