Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Ngành Du Lịch Ngành du lịch là một ngành đang phát triển mạnh mẻ trong nước và cả quốc tế. Sức hút của ngành học này khá cao, nên nhiều bạn trẻ đã chọn lựa ngành học này, nếu bạn cũng là sinh viên đang theo học ngành này thì hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức thêm như kham thảo thêm những bài báo cáo, khóa luận tốt nghiệp về ngành du lịch nhé. Và hôm nay Luận Văn Panda xin gửi tới các bạn Top 3 mẫu lời mở đầu đạt điểm cao của các anh chị khóa trước.
Ngoài việc chia sẻ tài liệu cho các bạn sinh viên học viên, bên mình còn nhận viết thuê báo cáo thực tập với đa dạng đề tài phổ biến hiện nay, nếu như bạn đang cần viết thuê một bài báo cáo thực tập vì bạn chưa có thời gian hoặc thậm chí giáo viên đưa ra yêu cầu quá khó so với năng lực của bạn… Tất cả mọi vấn đề điều trở nên khó khăn với bạn thì bây giờ hãy tìm đến dịch vụ nhận làm báo cáo thực tập của chúng tôi qua zalo/telegram : 0932.091.562 để được tư vấn miễn phí nhé.
Top 1: Thực trạng phát triển khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 -2020
Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Ngành Du Lịch
1. Lý do chọn đề tài
Khi cuộc sống con người ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người được nâng lên, từ nhu cầu ăn, nhu cầu mặc rồi đến nhu cầu vui chơi giải trí để tìm hiểu thiên nhiên khám phá thế giới quanh ta, ngành kinh doanh du lịch đã đang và sẽ có những vị trí nhất định, góp phần vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia. Điều nay không chỉ đúng với du lịch của các nước trên thế giới mà còn đúng với du lịch của Việt Nam. Du lịch phát triển kéo theo sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống của người lao động, mở rộng giao lưu văn hóa xã hội giữa các vùng trong nước và với nước ngoài.
Vì vậy, tiềm năng thị trường kết hợp với các điều kiện thuận lợi về kinh tế xã hội đã tạo điều kiện thúc đẩy việc xây dựng và phát triển các khu lịch tổng hợp nhằm đáp ứng nhu cầu người dân. Xu thế hình thành và mở rộng các KDL trở thành một hướng đi tất yếu trong nền du lịch hiện đại ngày nay. Trong xu hướng đó, mô hình các KDL tổng hợp Văn hóa – Thể thao – Giải trí ngày càng phổ biến hơn để đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách khác nhau và tạo ra sự hấp dẫn phong phú trong sản phẩm du lịch.
Hiện nay, đời sống người dân càng được cải thiện đáng kể thì nhu cầu tham quan du lịch ngày càng và giải trí lành mạnh cao với chất lượng và dịch vụ tốt. Một trong những điểm đến hấp dẫn cho du khách là khu du lịch Đại Nam Văn Hiến thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là một khu du lịch phức hợp biển, sông, núi, các loại giải trí tốt nhất, tường thành quy mô tráng lệ,.. và với các sản phẩm nổi tiếng hấp dẫn đạt được nhiều kỉ lục trong nước và quốc tế.
Trong đó, Bình Dương là tỉnh phát triển mạnh mẽ công nghiệp tuy nhiên du lịch những năm gần đây cũng có nhiều khởi sắc. Theo Cục Thống Kê Bình Dương (2019), Bình Dương đã đón tiếp hơn 5 triệu lượt khách đến tham quan trong đó lượt khách đến tham quan Đại Nam chiếm số lượng hàng đầu. Đây là KDL được xây dựng và đưa vào hoạt động rất sớm của tỉnh Bình Dương, trở thành một điểm đến hấp dẫn. Đại Nam Văn Hiến cũng đồng thời giữ nhiều kỷ lục của Việt Nam như một trong các KDL lớn nhất Đông Nam Á; biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam; núi nhân tạo dài nhất Việt Nam, khu du lịch văn hóa – du lịch – thể thao Đại Nam là một trong những khu du lịch lớn của quốc gia, thiết kế và xây dựng theo kiến trúc nền văn hóa Việt Nam, hay còn được mọi người khen ngợi và quen gọi với cái tên “ Mô hình Việt nam thu nhỏ ”. Và đây là công trình du lịch thuộc loại quy mô hoành tráng và nhiều mục kiến trúc độc đáo với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng.
Trong những năm gần đây, KDL liên tục đầu tư xây dựng nhiều hạng mục mới từ thể thao giải trí, mạo hiểm đến du lịch nông nghiệp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố dẫn đến hoạt động KDL không đều; số lượng khách đến tham quan chưa xứng đáng với tiềm năng; hình ảnh thương hiệu KDL ngày càng giảm sút trong khu vực Đông Nam Bộ…Với mục đích nghiên cứu tình hình hoạt động thông qua việc khảo sát và phân tích các đánh giá thực tế của khách du lịch, nhân viên. Dựa trên cơ sở phân tích tìm ra các giải pháp nhằm nhằm khai thác hợp lý, hiệu quả khu Văn hóa – Du lịch – Thể thao Đại Nam tác giả đã lựa chọn “Thực trạng phát triển khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 -2020” làm đề tài nghiên cứu.
2. Lịch sử nghiên cứu
Thực trạng về KDL văn hóa đã và đang được nhiều nhà khoa học, nhà quản lí trên thế giới và nước ta quan tâm nghiên cứu. Tuy nhiên, những nghiên cứu chuyên sâu về KDL văn hóa của tỉnh Bình Dương nhìn chung còn rất ít, bao gồm cả nghiên cứu về văn hóa, con người tại Bình Dương và các công trình kiến trúc – lịch sử – phong tục tập quán của họ.
Hiện nay đã có rất nhiều các công trình nghiên cứu KDL sinh thái hay các hoạt động của KDL như: Tác giả Đặng Văn Bảo và Trương Quang Hải (2009) đã có công trình “Khu du lịch sinh thái cảnh quan Tràng An-Những giá trị cảnh quan, sinh thái và môi trường”. Đề tài đã tổng kết các giá trị quan trọng đối với du lịch của Khu du lịch Tràng An – Ninh Bình. Đã nói lên những giá trị quý giá vốn có tại KDL sinh thái Tràng An giúp đến với du khách rõ và gần gũi hơn giúp nhóm nghiên cứu tham khi tham khảo rút ra nhiều bài học, bổ sung thêm vào đề tài nghiên cứu [1].
Nghiên cứu khoa học, “Một số tác động tới môi trường của dự án xây dựng khu du lịch tại xã Hoàng Đồng – TP Lạng Sơn”, của tác giả Phí Hùng Cường và Nông Thị Thu Hường (2009), nêu rõ các vấn đề tác động của KDL sẽ tác động đến môi trường ra sao khi xây dựng lên, tác động mạnh đến khí hậu, địa hình cũng như đời con người đều bị ảnh hưởng. Việc thay đổi môi trường xã hội đang gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, cần khai thác đưa ra các giải pháp tối ưu nhất, tốt nhất khi xây dựng lên KDL [2].
Tác giả Phan Văn Trung, Lê Thị Ngọc Anh (2016) với bài báo “Thực trạng và một số giải pháp khai thác các di tích lịch sử, văn hóa phục vụ, phát triển du lịch tỉnh Bình Dương”. Nghiên cứu đã tổng quát hóa thực trạng khai thác di tích lịch sử – văn hóa phục vụ phát triển du lịch tỉnh Bình Dương. Tác giả nghiên cứu sử dụng phương pháp chính là thực địa và điều tra xã hội học nhằm nghiên cứu thực trạng khai thác các di tích lịch sử, văn hóa (di tích lịch sử, văn hóa). Kết quả nghiên cứu đã cung cấp thêm cho nghiên cứu của nhóm về những giải pháp và khai thác có hiệu quả hệ thống ngành du lịch tỉnh Bình Dương cần chú trọng thực hiện đồng bộ các về quảng bá, đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực cơ chế chính sách phát triển du lịch của tỉnh Bình Dương
Nghiên cứu khoa học “Định hướng bảo tồn tài nguyên du lịch nhân văn ở tỉnh Bình Dương phục vụ du lịch” của tác giả Huỳnh Thị Bích Tuyền (2014), trên cơ sở phân tích, đánh giá các tài nguyên du lịch nhân văn, hiện trạng phát triển của nguyên này tại các điểm du lịch tại tỉnh Bình Dương. Nhóm học hỏi thêm để đưa thêm tài liệu vào nghiên cứu giải pháp cho KDL Đại Nam Văn Hiến tại tỉnh Bình Dương [13].
“Quản lý hoạt động văn hóa tại KDL Bản Lác – Mai Châu” của thạc sĩ Quản lí văn hóa Nguyễn Thị Hường (2019) đã đưa ra được các thực trạng quản lí hoạt động và giải pháp KDL văn hóa Bản Lác – Mai Châu. Để thực hiện đề tài này tác giả đã sử dụng phương pháp thống kê, phương pháp điền dã, phương pháp nghiên cứu liên ngành. Đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lí hoạt động văn hóa tại KDL và là bài học kinh nghiệm cho nhóm nghiên cứu khi tham khảo đề tài này [3].
Hay hội thảo “Làng nghề và phát triển du lịch” của tác giả Phan Anh Tú, Văn Thị Thùy Trang bài “Làng nghề gốm sứ Bình Dương và phát triển du lịch địa phương” đã đề cập nghề gốm sứ là làng nghề mang đậm nét văn hóa truyền thống bậc nhất của tỉnh Bình Dương nói riêng và ngoài nước nói chung. Cho bài nghiên cứu rút ra các bài học cụ thể để đánh giá được điều kiện về văn hóa tại tỉnh Bình Dương từ đó đưa ra các lợi thế thu hút lượt khách đến Bình Dương liên kết với KDL để đẩy mạnh phát triển kinh tế dịch vụ trên địa bàn tỉnh [12].
Nghiên cứu khoa học,“Sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch tại khu du lịch Khoang Xanh – Suối tiên, Ba Vì – Tp Hà Nội” (2020), của nhóm tác giả tác giả Thái Thị Nhung, Phạm Thị Mỹ Dung, Trần Mạnh Hải, Nguyễn Thị Như Quỳnh. Nhằm tiến hành đánh sự hài lòng của du khách cũng như xác định các yếu tố ảnh hưởng về chất lượng dịch vụ, cảnh quan, giá cả, dịch vụ giải trí, lưu trú, cơ sở hạ tầng tại KDL, nghiên cứu đã đúc kết đưa ra một số giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của du khách trong thời gian tới [4].
Các công trình nghiên cứu kể trên là những tài liệu tham khảo quý giá cho nghiên cứu thực hiện đề tài, Giúp đề tài nghiên cứu nhóm có được cái nhìn tổng thể bao quát hơn và đút kết đưa ra được các định hướng và giải pháp phù hợp với vấn đề đang nghiên cứu.
Cho tới nay, chưa có một báo cáo quy hoạch hay chiến lược phát triển nào để định hướng phát triển bền vững cho khu du lịch Đại Nam Văn Hiến. Đây là đề tài nghiên cứu còn khá mới, cũng được kế thừa cơ sở của nhiều công trình nghiên cứu trước đó nên rất cần được quan tâm hỗ trợ để phát triển du lịch Đại Nam Văn Hiến ngày càng bền vững. Và đề tài nghiên cứu này cũng nhằm góp phần vào việc tìm hiểu một vấn đề thực tiễn đang đặt ra ở tỉnh Bình Dương nói riêng và khu du lịch Đại Nam Văn Hiến nói chung. Đây là đề tài chủ yếu tập trung nghiên cứu thực trạng phát triển của khu du lịch Đại Nam Văn Hiến, từ đó sẽ đưa ra những định hướng, giải pháp và quy hoạch để phát triển du lịch bền vững.
3. Mục tiêu nghiên cứu – Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Du Lịch Và Lữ Hành
– Hệ thống lý luận và thực tiễn về phát triển khu du lịch.
– Phân tích rõ tiềm năng, thực trạng KDL Đại Nam Văn Hiến tỉnh Bình Dương.
– Định hướng và đưa ra các giải pháp phát triển KDL Đại Nam Văn Hiến tỉnh Bình Dương.
4. Đối tượng và phạm vi
Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng phát triển KDL Đại Nam.
Phạm vi nghiên cứu:
– Không gian: Khu Du Lịch Đại Nam Văn Hiến, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
– Thời gian: Số liệu, phân tích và nghiên cứu chủ yếu trong giai đoạn từ 2010 – 2020; giải pháp đề xuất đến năm 2030.
5. Phương pháp nghiên cứu
5.1. Phương pháp thu thập, thống kê, phân tích, tổng hợp
Phương pháp này được sử dụng rất phổ biến trong các nghiên cứu, để tiến hành xử lý các tài liệu trong phòng dựa trên cơ sở các số liệu, tài liệu, tư liệu đã thu thập được từ thực tế, qua sách báo. Phương pháp này nhằm định hướng cho người viết thấy được tính tương quan giữa các yếu tố tới hoạt động du lịch tại nơi nghiên cứu các đề tài, phương pháp giúp cho đề tài thực hiện được mục tiêu, các định hướng cũng như các chiến lượt mang tính khoa học và hiệu quả cao.
Bài báo của tác giả Trần Minh Tiến & nnk (2020) ở Tạp chí Nông nghiệp và phát triển nông thôn “Đặc điểm tài nguyên đất sản xuất nông nghiệp tỉnh Hải Dương”. Nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp ….Công trình đã đề cập đến đặc điểm các loại đất ở tỉnh Hải Dương được sử dụng cho sản xuất nông nghiệp. Kết quả cho thấy tỉnh có 3 nhóm đất được sử dụng để sản xuất gồm……; các loại đất có sự biến động. Bên cạnh đó, đề tài đã đề xuất một số giải pháp để cải tạo đất nông nghiệp….
5.2. Phương pháp khảo sát thực địa
Phương pháp này được xem là đặc biệt quan trọng trong nghiên cứu khoa học nhằm tích lũy tư liệu thực tế về đặc điểm hình thành, phát triển của KDL. Việc có mặt tại thực địa trực tiếp quan sát và tìm hiểu thông tin từ những khách tham quan du lịch đến KDL là rất cần thiết, qua quá trình thực địa giúp cho tài liệu thu thập về KDL được phong phú hơn.
Đây là phương pháp vô cùng quan trọng để thu thập được những thông tin xác thực cho đề tài tăng tính thuyết phục. Phương pháp này giúp bài nghiên cứu có cái nhìn khách quan và có những đánh giá đúng đắn các vấn đề nghiên cứu, hiểu thêm vấn đề một cách sâu sắc và tránh được tính phiến diện trong khi nghiên cứu.
5.3. Phương pháp bản đồ, biểu đồ
Trong hoạt động du lịch, bản đồ là một phương tiện, công cụ không thể thiếu. Bản đồ là nguồn cung cấp thông tin vừa là phương tiện giúp ta thể hiện một số kết quả nghiên cứu như đánh giá các nguồn lực, phân tích hiện trạng theo ngành và theo lãnh thổ hoặc đề xuất các định hướng phát triển trong tương lai.
5.4. Phương pháp điều tra xã hội học
Phương pháp này vô cùng quan trọng và ý nghĩa trong việc ngiên cứu đề tài KDL, sử dụng phương pháp này để phỏng vấn trực tiếp một số du khách tham quan du lịch tại KDL Đại Nam Văn Hiến hoặc một số người dân địa phương. Qua đó có thể biết được tính hấp dẫn của KDL, các ý kiến nguyện vọng của du khách, người dân cũng như những người trực tiếp làm du lịch từ đó có các nhìn xác thực hơn về hoạt động du lịch tại nơi nghiên cứu.
6. Đóng góp đề tài – Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Về Du Lịch
6.1. Ý nghĩa khoa học
Góp phần củng cố hệ thống lý luận về du lịch và phát triển KDL.
Tổng quan và hệ thống hóa vấn đề lý luận và thực tiễn địa lý KDL trên cơ sở đó vận dụng vào nghiên cứu KDL tại Bình Dương.
6.2. Ý nghĩa thực tiễn
Đánh giá khai thác tài nguyên KDL Đại Nam Văn hiến tỉnh Bình Dương. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp để phát huy những lợi thế, khắc phục những hạn chế còn tồn tại góp phần thúc đẩy KDL Đại Nam Văn Hiến cũng như các KDL tại tỉnh Bình Dương phát triển tương xứng xứng với tiềm năng sẵn có.
7. Cấu trúc đề tài
Báo cáo gồm các phần: phần mở đầu, phần nội dung, phần kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục.
Trong đó, phần nội dung của báo cáo sẽ được trình bày trong ba chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển khu du lịch.
Chương 2: Tiềm năng và thực trạng phát triển khu du lịch Đại Nam Văn Hiến tỉnh Bình Dương.
Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển khu du lịch Đại Nam Văn Hiến tỉnh Bình Dương.
Tải Free Lời Mở Đầu
Bạn đã chọn cho mình một đề tài về ngành Du Lịch hay nhất chưa? Nếu vẫn còn đang phân vân thì hãy kham thảo thêm bài viết này của mình nhé ==> 200 Đề Tài Báo Cáo Thực Tập Ngành Du Lịch Và Lữ Hành
Hoặc bạn cần tìm hiểu thêm về Sự hài lòng của khách du lịch? thì đừng bỏ lỡ nó nhé.
Top 2: Giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH-MTV (Saigontourist)
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI – Lời Mở Đầu Báo Cáo Tốt Nghiệp Ngành Du Lịch
Trong ngành du lịch-lữ hành thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng để tồn tại và có vị trí đứng trên thị trường quốc tế thì các doanh nghiệp lữ hành-du lịch đã phải cố gắng nổ lực xây dựng hình ảnh, tên tuổi của mình nhằm khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức mà doanh nghiệp phải đặt ra trong bối cảnh các doanh nghiệp du lịch đang cạnh tranh gay gắt với nhau. Trong quá trình phát triển, yếu tố con người luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nguồn nhân lực này do chính các doanh nghiệp đang nắm giữ và luôn coi đây là tài sản quý giá mang yếu tố then chốt quyết định cho sự thành bại của một doanh nghiệp.
Nhằm đạt được hiệu quả của các mục tiêu chiến lược cũng như các kế hoạch đã đặt ra, mỗi doanh nghiệp cần tạo ra nhiều cầu nối để phát triển, trong đó yếu tố nhân lực với tiềm năng tri thức vô hạn đóng vai trò then chốt, là nguồn vốn tất yếu hàng đầu để các doanh nghiệp cạnh tranh hiện nay. Nhưng vì áp lực về các chỉ tiêu mà doanh nghiệp liên tục đề ra trong bối cảnh kinh tế biến động, khiến cho nhân viên ngày càng bế tắc dẫn đến sự chán nản và trì trệ trong công việc, đem lại hiệu quả làm việc không cao. Điều này vô tình khiến cho doanh nghiệp ngày càng khó khăn trong việc quản lý và giữ chân lâu dài các lao động giỏi. Vì vậy, bên cạnh các chính sách hỗ trợ cho người lao động, thì vai trò của doanh nghiệp trong việc tạo động lực cho nhân viên gắn bó với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, khiến cho nhân viên có thể thoải mái phát huy tinh thần, sảng khoái trong công việc để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.
Qua khảo sát, tổng hợp sơ bộ dữ liệu của 400 nhân viên thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, lãnh đạo công ty nhận thấy rằng tỷ lệ nhân viên hài lòng với thu nhập không cao ( khoảng 40%). Việc khảo sát 400 nhân viên cho thấy nhân viên có tuổi đời trên 50 khá cao 60%. Với tỷ lệ nhân viên có tuổi đời khá cao và đã có thâm niên trong công tác, họ sẽ chỉ tập trung vào những công việc thường ngày được phân công mà không sẵn lòng tiếp nhận những công việc mới vì họ cho rằng mức lương được chi trả không tương xứng so với năng lực của họ. Cũng theo kết quả khảo sát này, nhân viên tại công ty dễ bị dao động và bị thu hút bởi những đãi ngộ tốt từ các đối thủ cạnh tranh, khiến cho việc chảy máu chất xám ngày càng tăng, gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp.
Động lực làm việc kém sẽ gây ra nhiều vấn đề hệ lụy, dẫn đến việc nhân viên luôn làm việc trong trạng thái bất mãn, chán nản, không hứng thú với công việc của bản thân, năng suất lao động kém và trách nhiệm trong công việc gần như không có… ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của nhân viên nói chung, cũng như sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng. Đây là vấn đề bức bối trong doanh nghiệp hiện nay, buộc các nhà quản trị phải tìm cách giải quyết khó khăn và đề xuất các giải pháp kịp thời nhằm ổn định tâm lý làm việc của người lao động và gia tăng động lực làm việc cho người lao động để khiến họ trở nên ngày càng gắn bó mật thiết với công ty, từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được những mục tiêu chiến lược trong kinh doanh với kết quả cao nhất. Nhận thấy được những vấn đề tồn đọng trong doanh nghiệp hiện nay, tác giả đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn TNHH-MTV (Saigontourist)” nhằm tìm ra những phương thức giải quyết thực trạng này.
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
- Phân tích, đánh giá thực trạng các chính sách tạo động lực làm việc cho nhân viên,
đánh giá thực trạng động lực làm việc, nguyên nhân thực trạng và những tồn tại trong hoạt động tạo động lực của nhân viên Tổng công ty du lịch Sài Gòn .
- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc của nhân viên tại Tổng
công ty du lịch Sài Gòn đến năm 2022.
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
- Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: các chính sách ,các hoạt động nâng cao động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn.
Đối tượng khảo sát: nhân viên đang làm việc tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn.
- Phạm vi nghiên cứu
Về không gian: Nghiên cứu động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn.(Địa chỉ: 23 Lê Lợi ,phường Bến Nghé, quận 1,Thành phố Hồ Chí Minh)
Về thời gian: Số liệu phục vụ nghiên cứu đề tài được thu nhập từ năm 2017-2019, khảo sát thực hiện vào tháng 1/2020 và đề xuất giải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn năm 2020.
Về nội dung: Nghiên cứu chính sách tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn, phân tích các tác nhân ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên và đề xuất các giải pháp để nâng cao động lực làm việc của nhân viên.
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU – Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Du Lịch
- Nguồn dữ liệu
Dữ liệu thứ cấp để phân tích là các nghiên cứu trước đây về lý thuyết tạo động lực và các yếu tố quan trọng trong việc tạo động lực làm việc cho nhân viên. Nguồn dữ liệu thứ cấp chính để phân tích, đánh giá được tổng hợp từ các báo cáo dữ liệu về phân tích nhân sự của Tổng công ty du lịch Sài Gòn trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2019.
Dữ liệu sơ cấp được thu thập trực tiếp từ bảng câu hỏi phỏng vấn, khảo sát được phát 400 phiếu trực tiếp cho nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn và thu về 368 phiếu hợp lệ. Thời gian tiến hành khảo sát: tháng 1/2020 đến tháng 02/2020. Các dữ liệu được thu thập sẽ được phân tích, xử lý thông qua phần mềm SPSS.
- Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp định tính: Sử dụng phương pháp quan sát, phỏng vấn để xem xét các yếu tố tạo động lực làm việc có tác động đến nhân viên hay không. Mục đích của phỏng vấn này là để xác định các nguyên nhân ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên và từ đó điều chỉnh thang đo thích hợp cho doanh nghiệp. Dựa vào số liệu(thứ cấp và sơ cấp) tổng hợp được sẽ sử dụng các phương pháp thống kê mô tả, tổng hợp phân tích, tổng hợp so sánh… để đánh giá và kết luận vấn đề.
Phương pháp định lượng: Thực hiện khảo sát của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn thông qua bảng câu hỏi khảo sát đã điều chỉnh qua nghiên cứu định tính. Tiến hành kiểm định sơ bộ thang đo (thông qua kiểm định Cronbach’s Alpha và EFA).
5. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI
Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu của đề tài gồm có 3 chương như sau:
Chương 1: Cơ sở lý thuyết về tạo động lực làm việc cho nhân viên trong các tổ chức, doanh nghiệp.
Chương 2: Phân tích thực trạng về động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn.
Chương 3: Gỉải pháp nâng cao động lực làm việc của nhân viên tại Tổng công ty du lịch Sài Gòn.
Tải Free Lời Mở Đầu
Top 3: Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt – Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Ngành Du Lịch
1. Lý do chọn đề tài
Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hoạt động kinh doanh lữ hành là đặc thù của ngành du lịch. Mỗi quốc gia muốn phát triển ngành công nghiệp du lịch không thể thiếu hệ thống các công ty lữ hành hùng mạnh tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường .
Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt với mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty và thoả mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, tôi quyết định chọn đề tài “ Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt “ làm khóa luận tốt nghiệp.
2. Mục đích nghiên cứu đề tài – Lời Mở Đầu Báo Cáo Tốt Nghiệp Du Lịch Và Lữ Hành
Phân tích thực trạng và đưa ra một số giải pháp để phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành ở Công ty TNHH Du lịch Thời Sự Việt
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch Thời Sự Việt.
*Phạm vi về nội dung:
– Thực trạng hoạt động lữ hành tại công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt
– Một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ
4. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài sử dụng các phương pháp phân tích thông tin, thống kê, so sánh tổng hợp kết hợp với thực tiễn
5. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần mở đầu kết luận khóa luận bao gồm ba chương.
– Chương 1 : Cơ sở lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành.
– Chương 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt.
– Chương 3 : Giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty TNHH Du Lịch Thời Sự Việt.
Tải Free Lời Mở Đầu
Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Ngành Du Lịch thời gian không cho phép nên mình xin gửi tới các bạn 3 mẫu lời mở đầu hay nhất này nhé, nếu các bạn muốn kham thảo thêm những lời mở đầy hay thì hãy Follow mình nhé để có thể cập nhật những bài viết mới nhất. Nếu bạn chưa có những ý tưởng cho bài viết hãy kết bạn mình Zalo/telegram : 0932.091.562 để được hỗ trợ nhé.