Logo của mỗi doanh nghiệp luôn được chăm chút kỹ lưỡng, đó là ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi truy cập vào trang web hoặc đến văn phòng công ty. Đối với ngành du lịch, việc sở hữu một logo ấn tượng và hấp dẫn sẽ là một lợi thế đối với doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho logo của mình để phù hợp với thiết kế website du lịch của công ty, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và truyền tải ý nghĩa lớn, hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 mẫu logo công ty du lịch độc đáo nhất dưới đây.
Những lưu ý khi thiết kế logo cho công ty du lịch
1. Màu sắc trong thiết kế logo du lịch.
Với ngành du lịch và dịch vụ kinh doanh resort, khách sạn, việc sử dụng các gam màu mang đến sự thư thái, cảm giác mới mẻ và đầy năng lượng là điều rất quan trọng. Đó thường là những màu sắc khiến chúng ta dễ liên tưởng tới thiên nhiên như xanh lá, xanh lam, xanh nước biển hoặc tạo năng lượng như đỏ, cam và vàng.
Bên cạnh đó, các màu như đen, trắng, xám, ánh kim mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại và tiện nghi. Chúng cũng có thể được sử dụng trong ngành du lịch, nhưng cần kết hợp với các màu sắc khác theo phong thủy để phù hợp với tinh thần của lĩnh vực này.
2. Biểu tượng trong thiết kế logo du lịch.
Có rất nhiều cách kết hợp biểu tượng khi thiết kế logo du lịch. Một số biểu tượng được sử dụng phổ biến như máy bay, bản đồ, vali… Bạn cũng có thể tạo nên một logo độc đáo bằng cách kết hợp biểu tượng với phông chữ.
Tuy nhiên, khi chọn biểu tượng, bạn cần đảm bảo rằng nó thể hiện ý nghĩa và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
3. Phông chữ trong thiết kế logo du lịch.
Khi thiết kế logo du lịch, bạn không bị hạn chế sử dụng bất kỳ font chữ nào. Tuy nhiên, bạn nên tránh những font quá mạnh mẽ và cứng nhắc, hãy chọn những font thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển để tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn cho người nhìn.
Top 10 mẫu logo công ty du lịch độc đáo nhất.
1. Logo du lịch TripAdvisor
Nếu bạn là một tín đồ du lịch, chắc chắn bạn đã quen với cái tên TripAdvisor phải không? Tripadvisor là sự kết hợp của hai từ “trip” và “advisor”, có ý nghĩa là chuyên tư vấn về du lịch.
Logo TripAdvisor sử dụng biểu tượng con cú với 2 đôi mắt sáng to và chữ tên thương hiệu ở dưới biểu tượng. Con cú đại diện cho sự thông minh và nhanh nhạy. Trên logo, con cú được tô màu xanh và đỏ, giống như tín hiệu giao thông. Điều này như thể hiện sự lựa chọn của du khách khi đi du lịch, xanh nghĩa là đi và đỏ nghĩa là dừng lại. Màu xanh ở chữ tạo cảm giác tươi mới và kích thích để khám phá những vùng đất mới.
3. Logo công ty du lịch Expedia
Expedia là một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới. Đây là trang web cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn và thuê xe trực tuyến rất hữu ích. Logo Expedia có biểu tượng máy bay, thể hiện đúng tinh thần của ngành du lịch. Chân đế của biểu tượng là tên công ty với font chữ nhẹ nhàng và thoáng.
4. Logo du lịch OneTravel
OneTravel sử dụng logo biểu tượng cách điệu thành chữ. Chữ O trong “one” được biến thành biểu tượng định vị địa điểm, phù hợp với ngành du lịch. Logo sử dụng màu cam và đen trong chữ, tạo sự tương phản nhưng vẫn đồng điệu tổng thể. Đường thẳng chạy dọc phía dưới chữ mang ý nghĩa như con đường, đưa bạn tới những vùng đất mới.
Một logo đơn giản nhưng mang lại nhiều thông điệp giá trị phải không? Điều này sẽ ghi ấn cho khách hàng trong và ngoài nước khi nhìn vào OneTravel.
5. Logo công ty du lịch Saigontourist
Saigontourist sử dụng biểu tượng bông mai kết hợp với hình quả địa cầu, tạo nên một logo ấn tượng. Bông hoa mai là biểu tượng của miền Nam, nhấn mạnh nguồn gốc thương hiệu Saigontourist. Khi nói đến mai, con người thường nghĩ đến mùa xuân, sự sống và sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh đồng thời đại diện cho 5 châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu thể hiện khát vọng của công ty muốn vươn xa trên toàn cầu.
Dòng chữ tên thương hiệu “Saigontourist” được in đậm và chắc chắn, tạo nên sự khẳng định vị thế thương hiệu của doanh nghiệp. Logo tổng thể sử dụng 3 màu chủ đạo là vàng ánh kim, xanh dương và màu trắng. Sự phối màu này thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp.
6. Logo Bus Travel
Đúng như tên gọi, logo của Bus Travel có hình chiếc xe, biểu tượng cho những chuyến du lịch bằng phương tiện công cộng, luôn đầy thú vị và mới lạ, giúp bạn khám phá nhiều địa điểm hơn. Với ý tưởng thiết kế đơn giản và sự phối hợp với font chữ hợp lý, Bus Travel đã tạo ra một mẫu logo du lịch đường bộ đặc trưng và ấn tượng nhất của công ty.
7. Logo Access Tour and Travel
Logo Access là sự kết hợp độc đáo giữa chữ “A” cách điệu và biểu tượng máy bay, biểu tượng của ngành du lịch. Sự chuyển động của máy bay bắt nguồn từ chữ “A”, cũng là chữ cái đầu của thương hiệu, tạo niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng.
8. Logo Foto Journeys
Foto Journeys lấy cảm hứng từ một khách du lịch với hành trình khám phá của mình bằng chiếc máy ảnh. Đây là hình ảnh khá độc đáo trong lĩnh vực du lịch. Phông chữ nhẹ nhàng và uốn lượn cũng tạo sự thư giãn và nhẹ nhàng cho người nhìn.
9. Logo Golf Tours
Golf Tours là một ngành du lịch đặc biệt và khá lạ ở Việt Nam đúng không? Đây là những tour du lịch kết hợp với chơi golf giải trí. Logo của Golf Tours kết hợp giữa biểu tượng máy bay và quả bóng golf một cách độc đáo. Nền màu xanh đặc trưng của sân golf cùng với hòa hợp của thiên nhiên.
Theo slingshotmagazine
Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín và có kinh nghiệm để thiết kế logo, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp một cách nghệ thuật và ấn tượng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0938 835 856 hoặc để lại thông tin và yêu cầu của bạn. Bộ phận tư vấn của Campingviet.vn sẽ liên hệ lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!