Kiến thức | 5 Tháng Ba, 2023
Ý tưởng kinh doanh đồ phượt có thật sự tiềm năng?
Trào lưu đi phượt được ví như một cơn sốt chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bạn có thể thấy rất nhiều cộng đồng phượt được phát triển trên các trang mạng xã hội, với sự tham gia đông đảo của nhiều bạn trẻ. Từ đó cho thấy nhu cầu thị trường của ý tưởng kinh doanh đồ phượt là vô cùng rộng lớn và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, cạnh tranh trong ngành này cũng vô cùng khốc liệt, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Vì vậy, để tồn tại và có doanh thu hiệu quả, các chủ cửa hàng cần lưu ý những điểm quan trọng.
4 điểm cần lưu ý khi kinh doanh đồ phượt bạn cần biết
Cùng điểm qua các lưu ý sau đây để công việc kinh doanh đồ phượt của bạn nhanh chóng gặt hái được trái ngọt:
Đa dạng các mặt hàng phượt cho cửa hàng
Trên thực tế, có khá ít cửa hàng thời trang du lịch bụi chỉ bán quần áo. Bởi nhu cầu của dân phượt không chỉ dừng lại ở đó, mà còn bao gồm cả balo, giày leo núi, mũ bảo hiểm, dụng cụ bảo hộ, v.v. Nếu cửa hàng của bạn cung cấp đầy đủ các dụng cụ này tại một địa điểm, đó sẽ là điểm đến lý tưởng cho phượt thủ. Để tìm nguồn hàng uy tín, bạn có thể tham khảo các chợ bán sỉ như Chợ Quảng Châu Trung Quốc, chợ Nga Campuchia, chợ sỉ Pratunam Thái Lan, hoặc đặt hàng trên các trang web lớn như Taobao, Tmall, 1688, rồi sử dụng dịch vụ vận chuyển về Việt Nam. Việc cung cấp đa dạng các mặt hàng phượt với các mức giá khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng chiều lòng khách hàng hơn.
Hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu
Những người ưa thích du lịch bụi thường là những người trẻ tuổi, có sức khỏe tốt và đam mê khám phá. Họ có thể là sinh viên, người đi làm hoặc đã lập gia đình. Các đối tượng khách hàng này có nhiều ngành nghề khác nhau, do đó, mức chi tiêu của họ cũng khác nhau. Bạn cần là người có đam mê với du lịch bụi để hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp và tư vấn cho khách hàng.
Xác định hình thức kinh doanh
Một ý tưởng tuyệt vời là kết hợp cả hình thức kinh doanh trực tuyến và mở cửa hàng. Hình thức này sẽ giúp bạn gia tăng thu nhập, mở rộng đối tượng khách hàng và nâng cao khả năng phát triển thương hiệu của bạn.
Đối với hình thức kinh doanh trực tuyến
Nếu bạn đang có nguồn vốn nhỏ và chưa thể đầu tư vào mặt bằng cửa hàng, bạn có thể bắt đầu với hình thức kinh doanh trực tuyến. Dồn công sức đầu tư vào hình ảnh thương hiệu của bạn, từ logo, sản phẩm, giao diện trên website, fanpage, hoặc app bán hàng. Đảm bảo đồ phượt của bạn được hiển thị một cách dễ nhìn, bắt mắt và gây được thiện cảm cho khách hàng. Ngoài ra, hỗ trợ khách hàng một cách trung thực và thao tác giao hàng nhanh chóng, thủ tục đặt/trả hàng đơn giản và đúng hẹn sẽ tạo sự tiện ích cho khách hàng.
Đối với cửa hàng
Với tính chất bụi bặm của đồ phượt, cửa hàng không cần quá màu mè. Chỉ cần thuê được một mặt bằng đủ rộng để phân phối các sản phẩm theo từng khu vực. Sắp xếp mặt hàng hợp lí để tiện cho khách hàng xem sản phẩm và đồng thời khơi gợi nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, bạn có thể biến cửa hàng của mình thành điểm giao lưu, gặp gỡ cộng đồng du lịch bụi. Điều này sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng.
Tối ưu công việc quản lý bán hàng
Cuối cùng, bạn cần lập kế hoạch quản lý sản phẩm, khách hàng và bán hàng cả trên kênh online và offline. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh được kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng hao hụt sản phẩm và chi phí không rõ nguyên nhân, bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như GoSELL. Phần mềm này giúp bạn quản lý các công đoạn như nhập hàng, trả hàng, bán hàng, đặt hàng, theo dõi công nợ một cách hiệu quả. GoSELL cung cấp các tính năng như GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoLEAD và GoSOCIAL để giúp bạn quản lý cửa hàng và tăng cường hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Với các giải pháp của GoSELL, cửa hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp cả trong thực tế và trực tuyến. Bạn sẽ có website dễ sử dụng và được tối ưu SEO, ứng dụng di động để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn, phần mềm quản lý bán hàng tại quầy và tính năng quản lý trên các kênh online. GoSELL cũng hỗ trợ các tính năng quản lý nhà cung cấp, đại lý, công nợ và quản lý nhân viên. Bạn còn có thể quản lý thông tin khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing/remarketing thành công. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn nâng cao lợi nhuận và tạo thương hiệu mạnh mẽ.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin quan trọng về kinh doanh đồ phượt dành cho những người muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tự tin hơn và chuẩn bị đủ kiến thức để thành công trong con đường kinh doanh. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại Campingviet.vn để được hỗ trợ chi tiết sớm nhất.