Hello World!!!
Câu lệnh kinh điển được in ra mỗi khi ai đó nhập môn lập trình một ngôn ngữ nào đó. Có thể là C, C#, PHP, Java, Python….Và lời đầu tiên cho tôi được gửi lời chào mọi người. Những người đã dành thời gian để vào blog của tôi. Để đọc lại những suy nghĩ, tìm tòi, tự nghiên cứu, tự tổng hợp…của Ấm tôi đây.
Nhằm mục đích trả lời cho những suy nghĩ bất chợt của 1 ai đó tự nhiên lóe lên trong đầu. Tự hỏi Hùng Kim Ấm là ai nhỉ? Nó là thằng nào?…Thì trang giới thiệu này được Ấm tôi viết ra để trả lời cho câu hỏi bất chợt trong đầu của các bạn. Và các bạn đã đọc được bài viết này thì nghĩa là 2 ta đã có duyên với nhau. Cảm ơn vì điều đó!! Yeah!!
Hùng Kim Ấm là người viết code, là người quản trị kinh doanh, là người bán hàng, là người làm marketing, là người viết blog… Và trong tương lai tôi cũng muốn thử thêm ở nhiều vị trí và lĩnh vực khác nữa. Vì tôi chỉ muốn nâng cao trải nghiệm của bản thân mình với thế giới này.
Khi tôi là một lập trình viên tôi có được suy nghĩ như một hệ thống. Bao gồm quy trình làm việc, luồng công việc, xử lý vấn đề(Process), điểm đầu điểm cuối(input – output).
Khi tôi là người quản trị kinh doanh làm cho tôi thấy được sức mạnh của TEAM WORK. Sự khốc liệt của thị trường ngày nay ở khắp các ngành nghề hiện diện trên quả đất này. Sự thiếu thốn về tiền bạc, con người khi khởi đầu một công việc kinh doanh. Bên cạnh đó là những ý tưởng, ý kiến, giải pháp. Luôn thay đổi theo vòng xoáy của thị trường để có thể trụ được tổ chức của mình. Luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi để đổi mới sáng tạo cách làm. Và làm quyết liệt tới cùng cho dù thành công hay thất bại. Để có được những trải nghiệm mang tính đột phá trong con người bạn. Từ đó thu lại được 2 chữ “kinh nghiệm” và đó cũng là nguyên liệu cho các cách bạn xử lý vấn đề sau này.
Khi tôi là người bán hàng tôi dần tìm hiểu và hiểu được tâm lý khách hàng: hầu hết khách hàng đều mua hàng dựa trên cảm xúc của chính họ. Bán hàng cũng là phương thức xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với những khách hàng. Mang lại cho họ giải pháp để giải quyết vấn đề của họ. Mang lại cho họ những trải nghiệm thú vị và chính điều đó làm cho họ quyết định mua hàng của bạn.
Khi tôi là người làm marketing. Thì tôi bắt đầu có ý thức “ĐỌC”, tôi đã đọc bất cứ thứ gì liên quan tới ngành nghề, tới chuyên môn. Dù rằng đọc nhiều đến nỗi tôi chẳng nhớ mình đọc những gì nữa hết. Tôi có được suy nghĩ tự vấn: tại sao? làm thế nào? làm cái gì?….Tôi biết đến và thực hiện trên các công cụ toàn dữ liệu để từ đó mong muốn làm sao đó nắm được INSIGHT của khách hàng mục tiêu.
Khi là người viết blog, tôi được ghi lại những dòng suy nghĩ của mình. Lượm lặt lại những kiến thức mà tôi cho là có ích cho công việc và trải nghiệm của tôi. Cũng là nơi tôi tìm hiểu chính bản thân mình. Từ những “nguyên liệu” thô sơ trong quá trình tôi lượn lặt được. Thì tôi sẽ kết hợp, kết nối sau đó là nhào nặn để chế biến thành 1 bài còn-tent ghi lại trên blog.
Một thời điểm đẹp có thời cơ đến, các bạn hãy liên hệ với tôi về công việc qua email: hungkimam@gmail.com
Rất vui và cảm ơn cuộc đời khi được gặp bạn trong thế giới ti tỷ người như thế này!!