Sản phẩm được giới thiệu thuộc chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.
Đầu tiên, đoàn đến viếng và dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia Khu tưởng niệm Ngã Ba Giồng – khu tưởng niệm về những sự kiện lịch sử trong kháng chiến chống Pháp. Kế đến, đoàn tham quan và chụp ảnh tại Công viên cá Koi Rin Rin Park với những giống cá koi đẹp, nhiều màu sắc nhập khẩu từ Nhật Bản.
Tiếp theo, đoàn di chuyển đến chùa Hoằng Pháp – ngôi chùa đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bởi các khóa tu và được xem là trung tâm văn hóa Phật Giáo lớn nhất Việt Nam.
Tiếp đến, đoàn tham quan Đình Bình Nhan, địa chỉ đỏ ở huyện Hóc Môn, có ý nghĩa chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc, giúp lưu giữ địa danh, không gian thực hành tín ngưỡng trong quá trình hình thành và phát triển vùng đất Nhị Bình (huyện Hóc Môn). Sau đó, đoàn đến tham quan khu nghỉ dưỡng Villa H20, với không gian xanh mát, thanh bình…
Bên cạnh đó, đoàn di chuyển thăm viếng Nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông nhằm ghi nhớ công ơn của quân và dân trong kháng chiến chống Pháp-Mỹ; tiếp đến, đoàn chiêm bái Tu viện Khánh An – di tích lịch sử cấp Thành phố, một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, gắn liền với các sự kiện lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp của quân và dân An Phú Đông. Sau đó, đoàn di chuyển tham quan Khu du lịch Bến Xưa…
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, chuyến khảo sát là dịp giúp từng quận huyện, các hãng lữ hành nhìn nhận, đánh giá lại những hạng mục sản phẩm chưa hoàn thiện để tiếp tục phát triển chỉn chu hơn, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ, gia tăng trải nghiệm, tương tác cho du khách.
“Các tour du lịch của quận 12, huyện Hóc Môn góp phần đa dạng hóa nhóm sản phẩm, giúp lan tỏa và thu hút khách trong nước cũng như quốc tế đến TPHCM; đồng thời kích thích mua sắm, chi tiêu nhiều hơn trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa kỳ vọng.
Tuy vậy, đây chỉ là bước đầu và cần thêm thời gian để hoàn thiện, chăm chút hơn đối với từng sản phẩm. Đồng thời, địa phương cũng phải trao đổi kỹ hơn với các hãng lữ hành, để nắm bắt xem du khách cần gì, muốn gì, lồng ghép vào đó chẳng hạn như chương trình đờn ca tài tử, câu chuyện… để thu hút khách đến.
“Làm sao để khách đến TPHCM đầy hứng khởi, tránh nhàm chán. Hôm nay du khách ghé thăm các quận trung tâm TPHCM, ngày mai sẽ đến vùng ven để tìm hiểu thêm về các điểm đến mới…” – Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng yêu cầu.