Dòng xe tay côn có lẽ không còn xa lạ đối với mọi người, từ những mẫu xe côn tay phân khúc 125 như SYM Husky đến phân khúc 150 như Exciter, Winner và cả những dòng phân khối lớn mô tô như CBR, Kawasaki. Nếu bạn muốn một chiếc xe côn tay có phong cách hoài cổ nhưng vẫn giữ được sự mạnh mẽ, bền bỉ thì SYM Husky 125 là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nằm ở phân khúc giá rẻ trong các dòng xe tay côn, SYM Husky 125 đáp ứng mọi yêu cầu cho một phượt thủ đi tìm cảm giác bình yên, khám phá các cung đường. Với kiểu dáng hoài cổ mang lại cảm giác trưởng thành, điềm đạm nên ngay từ lúc mới ra mắt, mẫu xe này đã được sự quan tâm rất nhiều từ mọi người.
Thiết kế xe SYM Husky 125 thanh lịch và tinh tế
Mẫu xe SYM Husky 125 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 1910 x 775 x 1055mm. Chiều cao yên xe 775mm, không quá cao đối với các “biker” vì thế việc điều khiển khá dễ dàng. Với bình xăng có dung tích lớn 9.3l và trọng lượng là 118.5kg giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn, khung xe phối hợp với tông màu cổ điển khiến SYM Husky 125 trở nên thanh lịch nhưng vẫn mang động cơ hiện đại và tân tiến.
Xe máy Husky Classic 125 của hãng SYM được thiết kế dựa trên hệ thống khung sườn. Làm bằng ống thép đơn, gắn hộp động cơ. Mọi thứ trên xe đều được cấu tạo từ đơn giản nhất, nhẹ nhất để tạo nên tổng thể xe gọn gàng, không bị rối mắt và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe đối thủ có phong cách UJM truyền thống.
Cụm đèn pha tròn được mạ crom xung quanh với thiết kế truyền thống tích hợp xi nhan tròn 2 bên. Đều sử dụng bóng Halogen giúp xe Husky 125 có phần hoài cổ hơn.
Cụm đồng hồ của xe được thiết kế tối giản với một công tơ mét và đo vận tốc. Mặc dù thiết kế với công nghệ cổ điển nhưng đó vẫn luôn là những thông số cần thiết cho người dùng. Bảng đồng hồ có đầy đủ các thông số và mang dáng dấp hoài cổ rất cuốn hút.
Bình xăng dung tích 9.3l với thiết kế dài thon gọn ra sau. Hai bên bình xăng được cách điệu bởi logo SYM. Nắp bình xăng mạ crom sáng bóng giúp tăng phần cuốn hút
Xe SYM Husky 125 sở hữu động cơ tiên tiến
Xe được trang bi hệ thống an toàn tiêu chuẩn. Với phuộc trước dạng thủy lực được bảo vệ bằng ống cao su ruột gà. Phuộc sau dạng lò xo trụ. Bánh trước và sau đều sử dụng niềng căm 17inch. Lốp xe bánh trước có thông số 70/90 và bánh sau 80/90. Kết hợp hệ thống phanh đĩa trước 240mm và tang trống sau.
Xe SYM Husky 125 sở hữu khối động cơ xy lanh đơn với dung tích 124cc. Động cơ 4 thì làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử CDI, 5 số tới thông dụng. Công suất tối đa của xe là 12.5ps đạt được ở vòng tua 9500 vòng/ phút. Momen xoắn đạt 9Nm tại vòng tua 7000 vòng/ phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là 2l cho quãng đường 100km. Đây được coi là mức tiêu hao xăng khá lý tưởng.
Tay côn xe nhẹ giúp việc bóp côn chuyển số trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn. Ống xả với vỏ pô mạ sáng bóng, tiếng nổ êm tạo phấn khích cho các tay lái. Bên cạnh đó còn có lớp ốp chống bỏng nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Kiểu dáng của ống xả xe vừa đẹp vừa tôn thêm đặc trưng nổi bật cho xe.
Đánh giá xe Husky 125
Những dòng xe Classic trước đó có điểm bất lợi là không có nơi treo đồ. Nhưng với mẫu Husky 125 này thì nhược điểm đó đã được cải thiện. Hãng xe máy SYM đã trang bị thêm cho xe móc treo đồ đồng thời cũng là ổ khóa chống trộm. Đây là thiết kế 2 trong 1 siêu thông minh. Bạn có thể vừa treo đồ vừa có thể tăng thêm độ an toàn cho xe.
Đối thủ của Husky 125 tại thị trường Việt Nam hiện nay chỉ có Suzuki GD110. Vì có kiểu dáng hơi giống nhau. Tuy nhiên, mẫu xe GD chỉ sử dụng động cơ 110 phân khối.
Nhìn tổng thể từ thiết kế cho tới giá cả, SYM Husky Classic 125 được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay nhập khẩu có giá mềm mại và chất lượng khá. Đây có thể là lựa chọn thích hợp cho những ai mong muốn sở hữu một mẫu moto cổ điển giá rẻ. Bên cạnh đó, các “tay chơi” cũng rất thích Husky 125 độ. Khi lên các đồ chơi mang dấu ấn riêng của người sở hữu. Với mức giá hơn 33 triệu đồng thì đây được đánh giá là một trong những mẫu xe côn tay nhập khẩu có giá mềm mại và chất lượng.
Nguồn: vtmotor.vn