Trong khoảng những năm 1962 đến năm 1965, một thanh niên người Mỹ tên William Gelbke, còn có biệt danh là Wild Bill, đã tự chế chiếc xe phân khối lớn có tên Roadog. Chiếc xe máy với thiết kế không giống bất cứ ai trên đường này sẽ không khiến người ta phải ngạc nhiên nếu như nó xuất hiện trong một bảng xếp hạng những chiếc xe máy kỳ quặc nhất thế giới.
Tới nay, đã hơn 60 năm trôi qua nhưng chiếc xe vẫn còn ở đây, cho thấy nó đã vượt qua thử thách của thời gian. Chiếc xe này hiện đã thuộc về người chủ mới có tên là Sean Kerr – một người chơi xe phân khối lớn có tiếng.
Trên thực tế, đã từng có tới 2 chiếc Roadog được chế tạo. Chiếc mà Sean Kerr sở hữu đã nằm yên một chỗ trong suốt 30 năm, do vậy mà việc đầu tiên anh làm là sửa chiếc xe này. Với kích thước siêu khủng, lên tới 5,18 mét dài, nặng gần 1,5 tấn, di chuyển chiếc xe hai bánh có trọng lượng ngang với Toyota Camry này không dễ chút nào.
Chiếc xe máy “siêu trường siêu trọng” này sử dụng động cơ Chevrolet II, 4 xilanh 2.5L, hộp số 2 cấp Powerglide của General Motors, phanh đĩa từ một chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette.
Chiếc Roadog khi về với chủ mới đã bị hỏng mất đĩa phanh, nên nhóm của Sean Kerr đã phải sửa bộ phận này trước tiên, khi đó là một thứ không thể thiếu với một chiếc xe có kích thước quá khổ như vậy.
Câu chuyện về lý do William Gelbke chế tạo chiếc xe này cũng khá thú vị. Ông muốn một chiếc xe thật thoải mái để đi đường dài, nhưng cũng phải bền bỉ nhất có thể. Trên thực tế, trong năm đầu tiên sau khi chế tạo, William Gelbke đã đi chiếc xe này tới 20.000 dặm (khoảng 32.000 km).
Dù được chế tạo từ những năm 1960 nhưng chiếc Roadog này đã có những trang bị rất hiện đại, tiêu biểu như số lùi, phanh đĩa, đèn pha đôi hay cả chân chống thủy lực.
Sau khi sửa chữa xong chiếc xe, Sean Kerr cho biết là chiếc xe có cảm giác không cân bằng, không dễ để đánh lái. Tuy nhiên, khi quen cầm lái thì anh đã có thể đi ở vận tốc 150km/h nhẹ nhàng và thoải mái trong những chuyến đi dài.
Một số hình ảnh khác về chiếc Roadog trưng bày trong bảo tàng xe máy: