Ngay sáng mùng 1 Tết – 10/2, tại TP.HCM, nhiều khách bắt đầu khởi hành du xuân Giáp Thìn 2024. Một số công ty lữ hành tổ chức hẳn những chương trình xuất hành đầu năm ngay sáng nay.
Tại trụ sở Vietravel, quận 3, công ty này tổ chức lễ xuất hành du xuân, tận tay trao tặng những phong bao lì xì may mắn và gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả khách đi du lịch sáng mùng 1 Tết. Tương tự, với những khách bay sớm, công ty này tổ chức xuất hành ngay sân bay Tân Sơn Nhất.
Khách xách vali lên đường du lịch Tết, nhiều người chọn du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ dài ngày. Ảnh: Minh Quân
Tuy giờ xuất phát khá sớm, nhưng niềm vui và sự hào hứng được thể hiện rõ trên từng gương mặt của du khách. Nhìn chung, lượng khách theo nhóm gia đình chiếm phần lớn trong dịp du lịch Tết Nguyên đán năm nay.
Theo thống kê của Vietravel, thị trường du lịch trọng điểm thu hút du khách nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán phải kể đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Ngoài ra còn có nhiều đoàn khách tham gia các hành trình tour du lịch đến những nước châu Âu, châu Úc, châu Mỹ.
Trước Tết 3 tháng, công ty này đã tung ra 200 sản phẩm du lịch nước ngoài và hơn 100 sản phẩm du lịch trong nước. Mỗi sản phẩm đều được làm mới và thiết kế theo hướng đa trải nghiệm, kết hợp cùng điểm đến có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, công trình kiến trúc nổi bật, di tích lịch sử – văn hóa, ẩm thực hấp dẫn…
“Tuy biến động kinh tế toàn cầu vẫn đang diễn ra, mọi người đều có xu hướng thắt chặt chi tiêu, thế nhưng khách hàng đều ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tour chất lượng, chi phí phải chăng với mong muốn cùng gia đình có một chuyến xuất hành du xuân đón Tết trọn vẹn”, ông Trần Đoàn Thế Duy – Tổng Giám Đốc Công ty Du lịch Vietravel, nhận định.
Các đoàn khách xuất hành đi du lịch sáng mùng 1 Tết tại TP.HCM. Ảnh: Minh Quân
Lữ hành Saigontourist cho biết dịp Tết Giáp Thìn năm nay phục vụ 28.000 du khách, con số này tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, du lịch nước ngoài phục vụ 198 đoàn, tăng trên 50%.
Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị Vietluxtour, cho biết nhiều gia đình chọn trải nghiệm Tết trọn vẹn nên các tour khởi hành từ 29, 30 đến mùng 1,2 Tết có đông đúc du khách.
“Năm 2024, ngoài thị trường mục tiêu, chúng tôi sẽ khai thác sâu vào thị trường ngách là tour cao cấp, chú trọng đến sự tinh tế trong từng trải nghiệm tour với các dịch vụ chuẩn quốc tế 4-5 sao. Để khai thác được thị trường này đòi hỏi công ty lữ hành không chỉ có năng lực và kinh nghiệm mà còn phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng dịch vụ”, bà Thu nói.
Theo đánh giá của các công ty lữ hành, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài 5 ngày, kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên số lượng khách hàng có nhu cầu đi du lịch trải nghiệm và đăng ký tour khá cao. Do đó, nhiều nơi triển khai công tác phục vụ xuyên suốt tất cả các mùng để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua tour trong và sau Tết của khách hàng.