Xe Exciter 150 – Đáng mua với những tính năng độc đáo
Exciter 150 là một chiếc xe được trang bị phanh đĩa cả trước và sau, với đường kính đĩa lần lượt là 245 và 203 mm. Nó còn được trang bị lốp không săm, với giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực. Việc trang bị các bánh xe lớn không chỉ làm cho Exciter 150 trở nên ngầu hơn, mà còn tăng khả năng bám đường khi vào cua hoặc di chuyển trên đường mưa trơn trượt.
Bảng giá xe Exciter 150 mới nhất
So với các phiên bản cũ, phiên bản Exciter 150 RC và GP đã được Yamaha Việt Nam bổ sung thêm màu sơn mới và có thiết kế ấn tượng hơn. Phiên bản RC còn có một màu sắc hoàn toàn mới là Exciter 150 màu cam đen. Tuy nhiên, động cơ và giá bán của các phiên bản này không thay đổi.
Hiện tại, các đại lý Yamaha đã giảm giá xe mạnh nhất đối với các dòng xe tay ga như NVX và Grande. Còn đối với dòng xe côn tay, giá cũng đã giảm nhẹ. Dưới đây là bảng giá xe Exciter 2018 hiện tại:
- Exciter 150 RC: 47.000.000 – 49.000.000 đồng
- Exciter 150 GP: 47.500.000 – 49.000.000 đồng
- Exciter 150 Camo: 47.500.000 – 49.000.000 đồng
- Exciter 150 Movi: 47.500.000 – 49.000.000 đồng
- Exciter 150 Black: 49.500.000 – 52.000.000 đồng
Exciter 150 là một lựa chọn phù hợp cho các chuyến phượt
Đối với những người yêu thích du lịch, mỗi chuyến đi đều mang lại những trải nghiệm độc đáo và nhiều cảm xúc. Exciter 150 đã mang đến cho chúng tôi một trải nghiệm khó quên trên hành trình từ Nha Trang đến Đà Lạt.
Sau khi thử xe, chúng tôi nhận thấy rằng ngoại hình của Exciter 150 không quá quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng đánh giá chung của các thành viên trong chương trình thử nghiệm là Exciter 150 cá tính và hầm hố hơn phiên bản trước đó nhờ sở hữu nhiều chi tiết mang tính thể thao của các dòng xe phân khối lớn.
Một số thay đổi đáng chú ý trên mẫu xe này là cặp đèn định vị LED, yếm kiểu mới, đuôi xe, ống pô thể thao và cặp bánh xe lớn hơn. Dường như Exciter 150 to hơn phiên bản 135, nhưng lại nhẹ hơn 1 kg.
Một điểm cộng đáng kể khác của Exciter 150 là mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng. Dựa trên nhiều điều kiện khác nhau, từ chạy trong đô thị đến đường trường, tốc độ ổn định đến tăng giảm ga đột ngột, đi một mình hay hai người, Exciter 150 chỉ tiêu thụ khoảng 2,12 lít/100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu này tương đương với nhiều mẫu xe tay ga có dung tích xi-lanh động cơ nhỏ hơn trên thị trường.
Cảm nhận của các biker sau thời gian sử dụng Exciter 150
Một biker đã chia sẻ: “Cảm nhận đầu tiên khi khởi hành là côn rất nhẹ, vào số mượt hơn hẳn phiên bản trước. Xe vận hành êm ái và linh hoạt khi lượn lách trong phố đông của TP Nha Trang. Khi ra ngoại ô, trên một đoạn đường đẹp và vắng, chúng tôi đã thử gia tốc. Xe bứt phá mạnh khi tăng ga và chuyển từ số 4 lên số 5. Ở tốc độ 80 km/h, xe vẫn dư sức và vận hành đầm chắc. Tuy nhiên, chúng tôi đã cố nén sự phấn khích để tuân thủ quy định giao thông.”
Một biker khác đã chia sẻ: “Exciter 150 mang lại cảm giác lái thoải mái và linh hoạt, dù ở điều kiện giao thông đông đúc, hẹp hòi hay thông thoáng. Tuy tư thế ngồi hơi chúi về phía trước, nhưng điều này không ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe. Hệ thống côn, số của Exciter 150 rất nhẹ, giúp người lái không cảm thấy mệt mỏi khi phải đổi số liên tục. Điều này có thể xem là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, khi chạy ở tốc độ thấp, xe có độ rung có thể cảm nhận được, gây ra cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng tạo ra nhiệt lượng lớn khi vận hành trong đô thị.”
Trên cung đường, Exciter 150 thể hiện sự ổn định tuyệt đối nhờ lốp sau lớn, kích thước 120/70-17. Tuy nhiên, một điểm khá khó chịu là tiếng “cộp” ở phần trước của xe khi vượt qua gờ cao trên đường.
Kết luận
Dựa trên những ý kiến của các biker sau thời gian sử dụng, Exciter 150 là một lựa chọn phù hợp cho những chuyến đi phượt. Với những tính năng độc đáo và mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, Exciter 150 đáng xem xét cho những ai yêu thích những chuyến phiêu lưu trên bốn bánh. Thông tin chi tiết về Exciter 150 có thể tìm thấy tại Campingviet.vn.