Yamaha Exciter 135 2013 là mẫu xe máy phổ biến tại Việt Nam với thiết kế thể thao và khả năng vận hành đáng tin cậy. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, xe cũng có một số nhược điểm cần lưu ý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những điểm yếu của Yamaha Exciter 135 2013 để bạn có thể đưa ra quyết định tốt khi có ý định mua xe.
Giảm xóc trước yếu và tiếng kêu khó chịu
Một trong những điểm yếu của Yamaha Exciter 135 2013 là hệ thống giảm xóc trước không hoạt động hiệu quả. Người dùng thường gặp phải tiếng kêu và cảm giác yếu khi qua những địa hình không bằng phẳng. Điều này làm mất đi sự thoải mái khi lái xe và gây khó chịu cho người sử dụng.
Thiếu thông số vòng tua động cơ
Yamaha Exciter 135 2013 không có đồng hồ báo vòng tua động cơ, điều này làm mất đi một thông tin quan trọng cho người lái. Mặc dù bảng đồng hồ có các thông số như tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu và cấp số, nhưng thiếu thông tin vòng tua động cơ khiến việc điều khiển xe trở nên khó khăn, đặc biệt khi muốn đạt được hiệu suất tối đa.
Đèn pha chiếu sáng kém
Một điểm yếu khác của Yamaha Exciter 135 2013 là đèn pha có ánh sáng kém vào ban đêm. Sử dụng đèn pha halogen công suất 35W, xe không cho khả năng chiếu sáng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng. Điều này gây khó khăn và mất an toàn cho người lái, đặc biệt khi đi phượt hoặc di chuyển vào buổi tối.
Tay ga cứng và mỏi tay
Yamaha Exciter 135 2013 sử dụng tay ga loại 2 dây, tuy mang lại cảm giác đầm chắc khi vặn ga, nhưng việc giữ ga trong thời gian dài gây mỏi tay và cảm giác cứng. Điều này đặc biệt khó khăn đối với người mới chơi xe và muốn sử dụng tay côn.
Yên sau mỏng và không thoải mái
Phần yên sau của Yamaha Exciter 135 2013 được thiết kế khá mỏng, gây sự bất tiện và không thoải mái cho người ngồi sau khi đi đường dài. Mút yên sau mất đi tính đàn hồi sau thời gian sử dụng, gây khó chịu và nguy hiểm khi người ngồi sau dễ bị vướng vào tay dắt.
Cổ xe hay phát ra tiếng kêu và xích xe nhanh chùng
Khi di chuyển trên những đường có nhiều ổ gà, cổ xe Yamaha Exciter 135 2013 thường phát ra tiếng kêu lạ. Điều này cũng xảy ra khi bóp mạnh thắng trước hoặc leo lề. Nếu có va chạm từ phía trước, ty phuộc, chảng ba và càng đạp dễ bị biến dạng.
Không chỉ có vậy, hệ thống xích xe của Exciter 135 cũng có xu hướng nhanh chùng. Người chơi xe cần kiểm tra và tăng xích xe đều đặn sau mỗi 500 đến 700 km để tránh tình trạng rơ hệ thống nhông sên dĩa.
Yên sau cần chìa khóa để mở
Một điểm một chút bất tiện là cần dùng chìa khóa để mở yên sau của Yamaha Exciter 135 2013. Điều này có thể làm mất vài giây quý giá khi muốn lấy hay để đồ dưới yên. Gầm xe thấp và chiều cao yên thấp so với các mẫu xe cùng phân khúc, điều này cần lưu ý đối với những người cao hoặc có bàn chân dài.
Vậy nên mua Yamaha Exciter 135 cũ hay Exciter 150 cũ?
Yamaha Exciter 135 và Exciter 150 là hai phiên bản có sự khác biệt về kiểu dáng và động cơ. Việc lựa chọn giữa Exciter 135 và Exciter 150 phụ thuộc vào sở thích cá nhân và điều kiện tài chính của mỗi người.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế của Exciter 135 và Exciter 150. Exciter 135 được đánh giá đẹp hơn, thể thao hơn và thanh thoát hơn. Xe này cũng có khả năng vận hành đầm chắc hơn. Trái lại, Exciter 150 hút khách bởi thiết kế hầm hố, hiện đại và nhiều trang bị hơn.
Tóm lại, Yamaha Exciter 135 2013 có một số nhược điểm sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, đây không là những vấn đề quá nghiêm trọng và xe vẫn là một lựa chọn tốt trong phân khúc xe côn tay. Nếu bạn quan tâm đến việc mua xe Yamaha Exciter 135 hoặc những thông tin liên quan đến xe máy, hãy tham khảo thêm tại Campingviet.vn.
Ảnh: Zing và Internet