1. Nhu cầu tăng cao cho dịch vụ bổ sung khi đi Du lịch
Ngành Du lịch ngày nay không chỉ đơn thuần là di chuyển và khám phá như thông thường, mà còn là trải nghiệm những dịch vụ đa dạng và tiện lợi. Du khách ngày càng mong muốn được đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa và tận hưởng những dịch vụ đi kèm độc đáo của đơn vị cung cấp dịch vụ Du lịch hoặc tại nơi mà họ đặt chân đến.
2. Dịch vụ bổ sung Chiến lược gia tăng doanh thu hiệu quả
Dịch vụ bổ sung là những dịch vụ nằm ngoài so với dịch vụ chính nằm trong kế hoạch du lịch hoặc tour du lịch mà doanh nghiệp du lịch cung cấp cho khách hàng. Các dịch vụ này có thể bao gồm:
2.1. Dịch vụ trước chuyến đi Du lịch
Đặt phòng khách sạn, resort: Thông thường việc bố trí phòng ở cho du khách tham gia tour du lịch sẽ nằm trong các gói dịch vụ đã ký kết với khách hàng. Trong trường hợp du khách có yêu cầu thay đổi về chỗ ở cho cá nhân hoặc gia đình có thể liên hệ với đơn vị Du lịch để trao đổi về dịch vụ và chi phí.
Thuê xe du lịch: Dịch vụ này giúp khách hàng di chuyển dễ dàng và thuận tiện, chủ động hơn trong suốt chuyến đi khi có thể đặt trước dịch vụ thuê xe bao gồm xe máy hoặc ô tô dành cho những du khách có sở thích khám phá và trải nghiệm riêng.
2.2. Dịch vụ trong khi du lịch
Chuẩn bị bữa sáng: Đây là một trong những dịch vụ hàng đầu mà du khách sẵn sàng chi trả để được phục vụ, trong trường hợp khách sạn không phục vụ bữa sáng, du khách của bạn sẽ cần được giới thiệu về địa điểm sáng, các bạn tour-guide có thể chuẩn bị một danh sách các địa điểm ăn sáng ngon nhất gần khu vực khách sạn của du khách.
Hoạt động vui chơi: Thêm dịch vụ cho thuê các loại thiết bị như xe đạp, thuyền kayak, ván lướt sóng,… đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách có nhu cầu trải nghiệm và đừng quên hỗ trợ du khách lưu giữ lại những bức hình check-in trong các hoạt động.
Dịch vụ Spa, massage: Nếu du khách đã trải qua một chặng đường dài để di chuyển tới địa điểm du lịch hoặc thực hiện những chuyến tour hiking, trekking dài ngày thì một địa điểm cung cấp dịch vụ Spa, massage sẽ giúp họ thư giãn tốt nhất.
Linh động thời gian nhận và trả phòng: Việc nhận và trả phòng theo thời gian sớm hoặc muộn cũng đem lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách, vì trong nhiều trường hợp du khách có thể đi sớm hơn hoặc cần thêm thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng nên có nhu cầu check-in sớm và check-out muộn hơn so với dự kiến.
Xem thêm: Du lịch nội địa và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt
2.3. Dịch vụ sau khi du lịch
Mua đặc sản hoặc quà lưu niệm: Nhiều du khách sẽ có mong muốn mua một món quà lưu niệm hoặc đặc sản tại địa điểm du lịch về làm quà cho người thân, bạn bè, gia đình của họ. Đơn vị du lịch có thể cung cấp dịch vụ, hỗ trợ thực hiện giúp du khách với chất lượng tốt nhất.
Chia sẻ khoảnh khắc: Lưu trữ lại những hình ảnh của du khách trong suốt chuyến đi và cung cấp nó hoàn toàn miễn phí cho họ sẽ giúp bạn ghi điểm trong quá trình trải nghiệm dịch vụ du lịch.
Chia sẻ trải nghiệm: Tạo một cuộc chia sẻ trên mạng xã hội và cung cấp các voucher giảm giá hoặc phần quà nhỏ đến cho du khách có đăng tải bài chia sẻ về chuyến đi của mình với bạn bè, người thân.
3. Lợi ích của dịch vụ bổ sung
Cung cấp dịch vụ bổ sung mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp du lịch:
- Tăng doanh thu: Dịch vụ bổ sung giúp doanh nghiệp du lịch có thể gia tăng thêm doanh thu đối với mỗi khách hàng.
- Nâng cao trải nghiệm du lịch: Dịch vụ bổ sung giúp khách hàng có trải nghiệm du lịch tốt hơn. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tăng khả năng cạnh tranh: Giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, thể hiện đơn vị du lịch chuyên nghiệp hơn và quan tâm đến trải nghiệm của du khách nhiều hơn.
4. Giải pháp thanh toán Payment Link – Chìa khóa cho dịch vụ bổ sung
Payment Link là giải pháp thanh toán trực tuyến cho phép doanh nghiệp du lịch tạo liên kết thanh toán riêng cho từng dịch vụ bổ sung. Du khách có thể dễ dàng thanh toán bằng cách click vào liên kết được gửi qua email, tin nhắn SMS, tin nhắn nhóm hoặc mạng xã hội.
Lợi ích của Payment Link
Tạo liên kết thanh toán nhanh chóng: Doanh nghiệp có thể tạo liên kết thanh toán chỉ trong vài phút mà không cần cài đặt hay tích hợp kỹ thuật với website và ứng dụng.
Cá nhân hóa trải nghiệm: Cho phép tùy chỉnh giao diện thanh toán và thông tin hiển thị theo từng dịch vụ bổ sung với đa dạng các phương thức thanh toán khác nhau
Dịch vụ bổ sung trong ngành Du lịch và Khách sạn giúp tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm du lịch. Việc ứng dụng thêm các giải pháp thanh toán số như Payment Link sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, thu hút khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong ngành Du lịch đầy tiềm năng.
Doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ Du lịch nên lựa chọn những dịch vụ bổ sung phù hợp với nhu cầu của khách hàng và thị trường mục tiêu.
Hãy liên hệ với 9Pay để được tư vấn và hỗ trợ về giải pháp thanh toán Payment Link phù hợp với nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp của bạn.
Nhận tư vấn về giải pháp Payment Link
Hotline: 1900 88 68 32 (Từ 8h00 – 18h00; Thứ 2 – Thứ 6)
Email: business@9pay.vn
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp thanh toán khác và dịch vụ của 9Pay về Cổng thanh toán, Thu hộ Chi hộ hãy liên hệ ngay với 9Pay.
9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:
Tiktok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE, Tikop,… và hơn 40+ ngân hàng trong nước, quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.