Hai chiếc Honda Cross Cub 110 trở nên cá tính và mạnh mẽ hơn, thích hợp cho những chuyến đi dài nhờ được nâng cấp dàn áo bên ngoài bởi hãng Daytona.
Bên cạnh các đặc tính đã làm nên tên tuổi của dòng Super Cub như động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiệu, Cross Cub 110 nay còn có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhờ thân xe nhỏ gọn hơn và hệ thống treo được tinh chỉnh lại có hành trình lớn hơn (tăng thêm 30 mm).
Để chiếc xe có thể vượt qua các địa hình hiểm trở một cách dễ dàng, cặp lốp gai vuông đã được thay cho lốp nguyên bản, kết hợp với vành Z-WHEEL bóng bẩy.
Trong khi đó, ở phía trên bánh trước, cụm đèn LED được bảo vệ tốt hơn nhờ khung ZETA. Bên cạnh đó, chiếc Cross Cub 110 màu vàng “độ” này còn có bộ khung bảo vệ và ốp nhôm ZETA được lắp bên dưới cục máy để người lái có thể tự tin hơn khi vượt qua những địa điểm gồ ghề mà không phải lo cục máy và cổ pô bị va đập hư hỏng hay móp méo. Ngoài ra, bộ giảm thanh DELTA được đặt cao hơn, mang phong cách scrambler.
Ở chiếc còn lại, hãng độ Daytona dường như giữ nguyên thiết kế ở mô hình tiêu chuẩn, chỉ trang bị thêm giá đỡ có thể gắn thêm các túi đựng ở phía trước và bộ khung thép được tích hợp sẵn baga với kẹp lò xo ở phía sau, giúp chở thêm đồ nhiều hơn. Ngoài ra, giá treo treo điện thoại, máy định vị và đo tốc độ cũng được trang bị thêm trên tay lái.
Trên hai chiếc Cross Cub 110 độ này, khối động cơ vẫn được giữ nguyên loại SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 109 phân khối, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 v/ph. Động cơ này kết hợp với hộp số 4 cấp. Dung tích bình xăng là 4,3 lít và có thêm hệ thống khởi động động cơ bằng điện.
Cross Cub 110 là phiên bản mới của dòng scooter Honda Cub huyền thoại. Trước đó, Cross Cub 110 từng xuất hiện lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013 và chính thức được đưa vào sản xuất một năm sau đó.
Về thiết kế, Honda Cross Cub 110 mới có ngoại hình khá giống với chiếc Cub CT 110 từng được sản xuất hồi năm 1980. Xe có thiết kế phần đầu với tay lái hình chữ U, cụm đồng hồ được tách rời tay lái và nhô cao lên. Đây cũng là điểm khác lạ so với những mẫu Super Cub thông thường.
HONDA SUPER CUB 50/110 STREET CÓ THÊM MÀU MỚI, CÁ TÍNH HƠN
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)