“Going local is the new normal”. Ngành khách sạn không ngừng phát triển nhưng khách hàng vẫn chưa thoải mái khi đi du lịch đến những nơi xa, bởi chính sách di chuyển và lưu trú tại các địa phương còn nhiều khó khăn. Điều này đã làm nảy sinh các xu hướng, hành vi du lịch mới mà các chủ khách sạn cần phải khám phá và nắm bắt. Trong bối cảnh bấp bênh của đại dịch Covid-19, các biện pháp ứng phó và thích nghi với những thay đổi mới cần được các chủ khách sạn đặt lên ưu tiên hàng đầu.
Đã đến lúc cần tiếp cận nhiều hơn nữa đối với khách du lịch địa phương vì đây là một lộ trình phục hồi mạnh mẽ. Thu hút khách địa phương tới khách sạn không chỉ giúp đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn mà còn giúp bạn duy trì đủ dòng tiền cho các khoản thế chấp và giữ chân những nhân viên giỏi. Trong thời điểm hiện tại, các khách sạn nên quảng bá nhiều sản phẩm lưu trú dành cho khách địa phương để thu hút họ đến nghỉ dưỡng và tận hưởng những khoảng thời gian vui vẻ.
Tại sao bạn cần thu hút khách địa phương đến khách sạn?
Khai thác các khách du lịch địa phương mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định ngay cả khi việc kinh doanh với khách ngoại tỉnh, quốc tế có thể bị ngưng trệ vì dịch Covid-19. Hơn thế nữa, khách du lịch địa phương có thể là một nguồn quảng cáo tuyệt vời. Vì sao lại vậy?
- Những vị khách địa phương hài lòng với dịch vụ của bạn có thể truyền miệng nhau các thông tin tích cực. Nhờ đó những người xung quanh họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
- Khách hàng địa phương có trải nghiệm vui vẻ sẽ có nhiều khả năng để lại phản hồi tích cực trên các trang web đánh giá.
- Khách lưu trú từ các nơi khác đến có thể tương tác với với khách địa phương tại khách sạn của bạn, dẫn đến sự giao thoa văn hóa.
Làm thế nào để thu hút khách du lịch địa phương?
Mang lại nhiều khách địa phương hơn cho khách sạn là điều có lợi nhưng để làm được điều đó, bạn phải có một kế hoạch đầy đủ và hợp lý. Trong bài viết này, Tripi Cloud sẽ liệt kê một số cách quan trọng nhất sẽ giúp bạn thu hút khách du lịch địa phương. Bạn cần thực hiện những chiến lược này và chẳng bao lâu bạn sẽ thấy khách địa phương đổ xô đến quầy lễ tân khách sạn của bạn.
1. Không đóng cửa vào các thời điểm trái mùa
Nếu muốn thu hút người dân địa phương đến khách sạn, bạn không nên bỏ qua những tháng trái mùa. Trong thời gian này, bạn có thể thu hút khách địa phương đến khách sạn của mình bằng các gói và ưu đãi đặc biệt. Nó sẽ giúp họ thư giãn ở một nơi không quá xa nhà. Bán các gói ưu đãi đặc biệt vào phút cuối bao gồm cả voucher đêm nghỉ hay voucher giảm giá là một ý tưởng hay. Đó là một cách hiệu quả để đánh vào tâm lý của khách hàng, khiến họ cảm thấy may mắn khi có cơ hội sở hữu kỳ nghỉ với mức giá phải chăng.
2. Thiết kế các gói lưu trú kèm vui chơi, trải nghiệm
Để hấp dẫn các khách hàng địa phương và tăng doanh thu, bạn có thể thiết kế các gói trải nghiệm, vui chơi đi kèm với dịch vụ lưu trú. Hợp tác với các nhà cung cấp địa phương như nhà máy bia hay các nhà hàng, khu vui chơi, khu du lịch sinh thái có thể là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng và gia tăng trải nghiệm cho họ.
Để tiếp cận các khách hàng địa phương, hãy bắt đầu với việc quảng cáo các gói dịch vụ của bạn tới khu vực quanh khách sạn, tới những khách hàng muốn đi du lịch mà không phải di chuyển một quãng đường dài.
3. Hãy để tông giọng thương hiệu (brand voice) phù hợp với khách hàng địa phương.
Bạn có biết rằng tông giọng thương hiệu có thể tạo ra hoặc phá vỡ công việc kinh doanh? Ngành khách sạn cũng không ngoại lệ. Ngôn ngữ bạn sử dụng trong trang web hoặc các ứng dụng mạng xã hội của khách sạn sẽ xác định tính cách của khách hàng mà bạn thu hút. Nếu bạn đang tìm cách thu hút nhiều khách địa phương hơn đến khách sạn của mình, hãy cố gắng tìm ra những yếu tố khiến họ quan tâm nhất.
Ví dụ: Nếu khách sạn của bạn nằm giữa hai điểm tham quan nổi tiếng của thành phố, bạn có thể lôi kéo họ bằng cách nói rằng việc dừng chân tại đây sẽ làm tăng trải nghiệm. Khách hàng có thể khám phá các địa điểm và có cơ hội trải nghiệm sự sang trọng, thoát khỏi sự ồn ào hàng ngày của cuộc sống với mức giá phù hợp với túi tiền nhất.
Bạn cũng có thể nói rằng mình đang cung cấp một chuyến đi miễn phí trong thành phố nếu họ ở trong khách sạn của bạn. Một ý tưởng tuyệt vời khác là quảng bá thực phẩm địa phương tới các khách hàng tiềm năng.
4. Tập trung vào tổ chức sự kiện
Hãy sáng tạo khi bạn phải tổ chức các sự kiện trong khuôn viên của mình. Bạn có thể tổ chức lễ hội bia cùng với nghỉ qua đêm. Với những lời mời chào hấp dẫn như vậy, bạn càng có thể dễ dàng thu hút các bạn trẻ. Còn có nhiều ý tưởng thú vị khác. Ví dụ, một xưởng làm bánh, một hội chợ nhỏ giới thiệu các nghệ nhân địa phương hoặc một buổi hòa nhạc trực tiếp.
Quy tắc vàng là luôn kết hợp tất cả các sự kiện của bạn với một đêm lưu trú. Bằng cách này, bạn sẽ có được những vị khách đang tìm kiếm không gian đi trốn mới lạ giữa thành phố.
5. Sử dụng influencer địa phương làm chiến lược quảng cáo
Các khách sạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của những influencers địa phương để quảng bá cơ sở vật chất của họ cho khách địa phương. Khi bạn tiếp cận những người có ảnh hưởng địa phương, hãy nhớ rằng ngay cả họ cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, vì vậy bạn có thể tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi.
6. Quảng cáo thương hiệu của bạn thông qua mạng xã hội
Mạng xã hội có một vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Bạn có thể cho khách hàng mục tiêu biết về các tiện ích khác nhau mà khách sạn cung cấp như giảm giá, quà tặng miễn phí, v.v.
Ngoài ra, tính đến các kịch bản hiện tại, các khách sạn cũng nên đề cập đến các giao thức an toàn của mình để đảm bảo một môi trường không có vi rút. Tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội, tiếp cận tâm lý của mọi người và cung cấp cho họ nội dung mà họ đang tìm kiếm.
7. Thực hiện SEO quy mô địa phương trên trang web
Thu hút khách du lịch địa phương không phải là một kỳ công dễ dàng. Có một số điều mà bạn cần phải xem xét. Và một trong số đó là SEO quy mô địa phương.
Khi đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp của bạn thay đổi, bạn cũng nên cập nhật trang web của mình. Các trang web nên được thiết kế để lưu ý đến thị hiếu của khách địa phương. Bạn có thể bổ sung thêm về các điểm tham quan địa phương hoặc bạn có thể thêm một hoặc hai từ về kiến thức chuyên môn của mình với ẩm thực địa phương.
Đưa ra một thông điệp rõ ràng cho khách của bạn rằng bạn đã sẵn sàng mang đến cho họ một trải nghiệm đáng nhớ. Nội dung nên có tiếng nói hơn đối với người dân địa phương.
Kết: Du lịch địa phương là xu thế tất yếu trong thời kỳ “bình thường mới”
Là một chủ khách sạn, lựa chọn tốt nhất mà bạn có là tham gia các nhóm cộng đồng và thu hút khách địa phương đến khách sạn của bạn. Nhưng thách thức nằm ở chỗ làm tốt điều đó.
Để thúc đẩy các hoạt động lưu trú cho khách sạn, điều quan trọng là bạn phải tạo ra trải nghiệm sống động cho tất cả khách hàng của mình. Bạn cần làm nổi bật các điểm tham quan địa phương và làm việc cùng với các nhà cung cấp địa phương để mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm tốt nhất từ trước đến nay.
Để tăng thêm tính chân thực cho tình yêu của bạn với người dân địa phương, bạn có thể đưa các tác phẩm nghệ thuật bản địa vào tất cả các phòng khách sạn của mình. Những yếu tố như vậy sẽ có sức hấp dẫn đối với cả khách địa phương và các loại hình khách hàng khác mà bạn tiếp cận được.
Sự kết hợp của chiến lược Marketing, tính thẩm mỹ, tình yêu với các yếu tố địa phương và sự sáng tạo là những cách tuyệt vời để thu hút khách du lịch địa phương. Ngoài ra, họ có thể làm cho khách sạn của bạn trở thành nơi nghỉ ngơi nổi tiếng không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với đông đảo khách ngoại tỉnh, quốc tế.
Đăng ký dùng thử ngay: https://tripicloud.com/trial