Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng du lịch? Có thể nói đây là một câu hỏi khó đối với nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Bởi thị trường du lịch ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Vậy có những cách tìm kiếm khách hàng du lịch hiệu quả nào, hãy cùng EZSale đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
1. Tầm Quan Trọng Của Việc Tìm Kiếm Khách Hàng Du Lịch Tiềm Năng
Tìm kiếm khách hàng du lịch đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp du lịch. Khi tìm kiếm được nguồn khách hàng du lịch tiềm năng doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích:
- Duy trì và tăng trưởng doanh thu bền vững trong lĩnh vực du lịch.
- Giúp doanh nghiệp mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu và nâng cao khả năng cạnh tranh.
- Khi có một lượng lớn khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tìm hiểu để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng du lịch một cách tốt nhất.
- Thông qua việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp du lịch có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Để từ đó, tạo niềm tin cho khách hàng và họ sẽ trở thành nguồn cung cấp khách hàng thường xuyên cho doanh nghiệp.
Nhận tư vấn về giải pháp tìm kiếm khách hàng du lịch ngay!
2. Tổng Hợp 5 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Du Lịch Nhanh Chóng
2.1. Xây dựng lòng tin với khách hàng
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào thì lòng tin của khách hàng đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lòng tin khách hàng sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Họ sẽ sẵn sàng trở thành người đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp, giới thiệu dịch vụ tới người thân, bạn bè.
Yếu tố hàng đầu để xây dựng lòng tin của khách hàng là tương ứng với mỗi sản phẩm sẽ có một nhóm khách hàng riêng. Thông qua việc cung cấp sản phẩm như các tour du lịch gia đình, tour mạo hiểm cho giới trẻ hoặc tour nghỉ dưỡng… Hướng tới mong muốn của khách hàng sẽ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
2.2. Tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông
Các phương tiện truyền thông là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp du lịch nào khi tìm kiếm khách hàng cho mình. Một hình ảnh tích cực trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với lượng lớn khách hàng du lịch tiềm năng.
Vì vậy, cách tìm kiếm khách hàng du lịch hiệu quả doanh nghiệp nên áp dụng là thường xuyên quảng cáo và tổ chức sự kiện hoặc tạo khuyến mãi cho khách hàng.
Bên cạnh đó, để truyền thông trên mạng xã hội được hiệu quả nhất, doanh nghiệp hãy đăng tải nội dung bằng hình ảnh hoặc video. Hãy tận dụng các hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng du lịch.
2.3. Hãy hiểu rõ những khách hàng du lịch
Các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp đang hướng tới nhóm khách hàng nào? Doanh nghiệp hãy phác họa chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Họ bao nhiêu tuổi, họ đã từng booking tour hay chưa… Hoặc khách hàng nào muốn những chuyển du lịch mạo hiểm, tour ngắn ngày…
Chỉ khi cụ thể hóa từng đối tượng khách hàng và chia thành từng nhóm khách hàng khác nhau doanh nghiệp du lịch mới có thể xây dựng nội dung marketing phù hợp với nhóm khách hàng để đạt hiệu quả tốt nhất.
2.4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là cách để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng du lịch. Doanh nghiệp của bạn sẽ không phải là người duy nhất tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy nên bạn cần chú ý tới những đối thủ cạnh tranh của mình, có thể họ sẽ giúp bạn tìm được nguồn khách hàng mới dễ dàng.
Bạn có thể đặt ra những câu hỏi như: Đối thủ cạnh tranh của mình họ quảng cáo ở đâu? Họ sử dụng những hình thức truyền thông nào? Cách thức tìm kiếm khách hàng của họ ra sao?… Dựa vào đó hãy tìm hiểu xem điều gì giúp đối thủ tìm kiếm khách hàng du lịch thành công. Để áp dụng vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
2.5. Công cụ tìm kiếm khách hàng – Cách tìm kiếm khách hàng du lịch thông minh
Bên cạnh những cách truyền thống kể trên thì doanh nghiệp còn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng để gia tăng tập khách hàng du lịch cho mình.
Với tool tìm kiếm khách hàng tại EZSale, doanh nghiệp du lịch có thể tìm kiếm tập khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Bởi nó có thể quét data khách hàng trên nhiều nền tảng như Facebook, đăng ký doanh nghiệp, google map. Và trả về cho doanh nghiệp tập khách hàng phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Sau đó, công cụ sẽ kết hợp với Callbot để tiến hành lọc và phân loại những khách hàng có nhu cầu đi du lịch. Những khách hàng này sẽ được đội ngũ telesale chuyên nghiệp tiếp nhận và tư vấn. Nhờ vậy, doanh nghiệp du lịch có thể gia tăng đáng kể tập khách hàng tiềm năng.
Nhận danh sách hàng nghìn khách hàng du lịch chỉ từ 66.000đ/ngày!
3. Chiến Lược 5 Bước Để Tìm Kiếm Khách Hàng Du Lịch
3.1. Bước 1: Xác định mục tiêu doanh nghiệp hướng tới khi tìm kiếm khách hàng
Trước khi bắt tay vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng du lịch, doanh nghiệp cần xác định cụ thể mục tiêu của chiến dịch tìm kiếm khách hàng của mình là gì. Những mục tiêu đó có thể là mở rộng thị trường, tăng doanh thu, doanh số hoặc tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng…
3.2. Bước 2: Xác định và tiến hành phân loại nhóm khách hàng tiềm năng
Khi đã xác định được mục tiêu, doanh nghiệp cần xác định nhóm khách hàng mình muốn tiếp cận để thực hiện mục tiêu.
- Xác định đặc điểm về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính…) của họ như thế nào?
- Xác định những sở thích du lịch và hành vi, nhu cầu của họ để hiểu rõ hơn về nhóm khách hàng mục tiêu.
- Những điều tác động tới quyết định lựa chọn của khách hàng.
3.3. Bước 3: Tạo các tour du lịch với giá ưu đãi
Tạo các gói tour du lịch và ưu đãi hấp dẫn là một phần quan trọng để doanh nghiệp tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng. Một số lưu ý để doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả:
- Tạo các gói tour cá nhân hóa và thay đổi linh hoạt cho khách hàng.
- Thiết kế các tour phù hợp với từng nhóm khách hàng tiềm năng.
- Cung cấp dịch vụ bổ sung hoặc quà tặng miễn phí để tăng giá trị gói tour.
- Vào những ngày thấp điểm, doanh nghiệp có thể cung cấp giá ưu đãi cho những gói tour.
- Áp dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng du lịch. Ví dụ: giảm giá đặc biệt cho những khách hàng đặt phòng trước, giảm giá vé máy bay hoặc giảm giá các hoạt động du lịch.
3.4. Bước 4: Thực hiện các chiến dịch truyền thông
Tiếp theo, doanh nghiệp cần lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng. Và đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng du lịch tiềm năng thông minh và hiệu quả. Xác định đúng kênh truyền thông, doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng trong lĩnh vực du lịch của mình, cụ thể:
- Sử dụng các trang mạng xã hội: Facebook, TikTok, Instagram, Twitter… để tạo những nội dung hấp dẫn để thu hút và tương tác trực tiếp với khách hàng.
- Doanh nghiệp du lịch có thể sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như: Google GDN, Google Ads, quảng cáo trên các trang web du lịch uy tín… để đưa những thông điệp và các tour du lịch của mình tới gần hơn với khách hàng tiềm năng.
- Với những nhóm khách hàng tiềm năng là tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng thêm Email marketing để gửi ưu đãi, các gói du lịch phù hợp…
- Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo, tạp chí… để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu đi du lịch.
3.5. Bước 5: Tiến hành đánh giá, theo dõi kết quả và cải tiến
Sau quá trình triển khai các cách tìm kiếm khách hàng du lịch, doanh nghiệp cần tiến thành theo dõi, đánh giá và phân tích kết quả. Thông qua bước này, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá và cải thiện các chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để từ đó nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và tối ưu hoạt động kinh doanh.
4. Kết Luận
Trên đây chính là top 5 cách tìm kiếm khách hàng du lịch hiệu quả mà EZSale muốn chia sẻ. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng du lịch.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay qua Hotline: 0981 549 988, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.