Trong những năm gần đây, các dòng xe cào cào có dung tích từ 125 cc hay 150 cc đều phù hợp với đại đa số người dùng vì động cơ vừa đủ đáp ứng nhu cầu, tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng bảo dưỡng và không yêu cầu giấy phép hạng A2. Nếu xét ở tầm giá dưới 100 triệu đồng, các tín đồ mê xe cào cào sẽ có một số sự lựa chọn sau:
Kawasaki D-tracker 150
Về thiết kế của xe D-tracker 150 thì không khác biệt gì nhiều so với dòng KLX 150. Ngoài cặp mâm 17 inch cùng đôi lốp mang phòng cách đường phố, dàn chân của D-tracker còn nổi bật với cặp phuộc trước dạng up-side down. Giảm xóc sau của xe dạng monoshock, sử dụng công nghệ giảm chấn Uni-trak.
Động cơ của D-tracker 150 tương tự KLX 150, với dung tích 144 cc và công suất tối đa 11,5 mã lực. Khác biệt lớn nhất nằm ở việc D-tracker sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, thay vì bộ chế hòa khí như KLX 150.
Đối tượng mà D-tracker 150 hướng tới là những tín đồ đam mê ngoại hình phóng khoáng của xe, nhưng lại muốn sử dụng xe đi lại hàng ngày. Kawasaki D-tracker 150 phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 79 triệu đồng.
Yamaha XTZ 125
Yamaha XTZ 125 có thiết kế bề ngoài trông rất khỏe khoắn và tối giản. Xe có chiều cao yên chỉ 840 mm, cùng khối lượng 118 kg, phù hợp với những người có vóc dáng khiêm tốn. Chính vì kích thước nhỏ gọn nên việc điều khiển xe đem lại cảm giác linh hoạt và lanh lợi. Ngoài ra, bình xăng được thiết kế với dung tích 11 lít đáp ứng tốt những cung đường trường.
Xe được thiết kế động cơ xy-lanh đơn với công suất tối đa 12,5 mã lực. Cặp phuộc trước dài, phuộc sau dạng monoshock cùng cặp lốp gai địa hình đem lại khả năng vượt địa hình tương đối tốt. Hiện xe được các đại lý tư nhân phân phối với mức giá từ 50 triệu đồng, đi kèm nhiều lựa chọn màu sắc.
Honda XR 150L
Honda XR 150L được xem là “vua xe phượt” trong nhóm xe có động cơ dưới 175 cc tại Việt Nam. Được đánh giá cao bởi độ “lành”, bền bỉ, khả năng xử lý địa hình hỗn hợp cùng mức giá dễ tiếp cận.
Thiết kế tổng thể của xe XR 150L khá hiền so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe có khối lượng khi có nhiên liệu là 129 kg, chiều cao yên 827 mm, phù hợp với đa số người dùng Việt. Dung tích bình xăng lớn 12 lít, bộ yên to và dày cùng lốp nguyên bản dạng dual-sport giúp xe đáp ứng nhu cầu di chuyển trên đa dạng địa hình và những cung đường dài.
Được trang bị khối động cơ 4 thì, dung tích 149 cc, XR 150L cho công suất tối đa 11,69 mã lực. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp, vào khoảng 2,2-2,7 lít/100 km. Giá chỉ hơn 60 triệu đồng.
Honda CRF 150L
Về ngoại hình tổng thể của Honda CRF 150L, xe vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng CRF danh tiếng, được tô điểm với màu sơn đỏ trắng thể thao cùng những đường gia công sắc nét. Xe có trọng lượng là 122 kg khi đã đổ đầy nhiên liệu, độ cao gầm 285 mm, chiều cao yên 870 mm.
Xe CRF 150L được trang bị động cơ xy-lanh đơn 4 kỳ SOHC, dung tích 149,15 cc, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 13 mã lực.
Ngoài ra, trang bị đáng tiền nhất của Honda CRF 150L là cặp phuộc trước up-side down của Showa và phuộc sau dạng monoshock sử dụng công nghệ Honda Pro-link. Nhờ vậy, mẫu xe này được đánh giá là đủ dùng với những chuyến đi dài, xe đáp ứng tốt nhu cầu đi địa hình với độ khó trung bình.
Hiện tại, mức giá của Honda CRF 150L tại một số cửa hàng vào khoảng 70 triệu đồng.
Kawasaki KLX 150BF
Về thiết kế tổng thể thì dòng KLX 150BF vẫn mang vóc dáng thon gọn đặc trưng của xe cào cào. Tuy nhiên, phần động cơ được thiết kế khá hầm hố, mang lại cảm giác cơ bắp và mạnh mẽ cho xe. KLX 150BF có chiều cao yên lớn – 870 mm, khối lượng 118 kg cùng bình xăng dung tích chỉ 6,9 lít.
Phiên bản 150BF của KLX có cặp phuộc trước dạng up-side down với đường kính 35 mm, cùng giảm xóc sau dạng monoshock. Cặp bánh gai cùng bộ vành phía trước 21 inch và phía sau 18 inch. KLX 150BF sử dụng động cơ SOHC 144 cc, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 11,52 mã lực, tương đối khiêm tốn so với các mẫu cào cào 150 cc khác.
Tại thị trường Việt Nam, KLX 150BF được nhập khẩu chính hãng với mức giá 79 triệu đồng.
Gọi ngay đến đường dây nóng 1900969612 để được cứu hộ khi xe bạn gặp sự cố, và đừng quên đăng ký thành viên để được ưu tiên ứng cứu.